PG là gì? Cơ hội và thách thức trong nghề PG?

Bạn đã nghe nhiều về công việc PG, tuy nhiên đã hiểu hết tính chất của nghề PG là gì? Nhiệm vụ chính mà các PG phải thực hiện? Để làm công việc PG, bạn sẽ trải qua những cơ hội và thử thách nào? Tiêu chuẩn đầu vào của nghề PG là gì. Hôm nay Thiên Tú đem đến cho bạn thông tin đầy đủ về công việc PG. Để bạn có cái nhìn tổng quan về công việc, xem nghề này có thực sự nhàn nhạ? Theo dõi ngay tại bài viết này!

PG là gì?

1. PG là gì?

Tìm hiểu nghề PG là gì?

PGpromotion girls, những cô gái với ngoại hình đẹp, khả năng giao tiếp thuyết phục và duyên dáng. Nhiệm vụ của PG là đại diện cho thương hiệu để quảng bá tại các sự kiện, chiến dịch, hoạt động của doanh nghiệp.

Chiều cao của các PG thường từ 1m65 trở lên. Họ gần như là các người mẫu đại diện cho công ty. Đón tiếp các khách hàng trong các sự kiện quan trọng. Những sự kiện mang tính quảng bá, marketing, PR sản phẩm dịch vụ. Doanh nghiệp ra mắt những gì tốt đẹp nhất đến đối tác, khách hàng. Các PG cũng là một trong số đó.

1.1. Công việc thường làm của PG là gì?

Nhiệm vụ chính mà các PG đảm nhận:

  1. Mặc trang phục thật đẹp, tạo dáng bên sản phẩm sao cho có được những bức hình quảng bá ấn tượng nhất, tôn lên sản phẩm. Trang phục của PG tùy trường hợp có thể đồng phục đặt may riêng từ công ty. Hoặc có thể là trang phục thuê ngoài. Nhưng phải đảm bảo đồng điệu với nhau, giống nhau hoàn toàn càng tốt, và phải đẹp, bắt mắt.
  2. Công việc của PG không chỉ là đứng làm mẫu cho đẹp, nhưng còn phải hiểu biết về sản phẩm. Trực tiếp giới thiệu dịch vụ cho khách trong quá trình khách tham quan. Đôi khi PG còn kiêm luôn cả MC, tư vấn bán hàng.
  3. Từ các sự kiện lớn nhỏ đến chạy roadshow, sampling,... đều nằm trong công việc của PG ngày nay.

2. Tiềm năng và thử thách từ công việc PG

Đã biết về khái niệm và công việc phải làm của PG là gì? Vậy làm công việc PG có thực sự dễ dàng như nhiều người vẫn tưởng? Tiềm năng mà công việc này đem đến là gì? Đến với nghề PG bạn sẽ trải qua những khó khăn nào? Cùng xem cơ hội cà thách thức đến từ công việc PG:

2.1. Tương lai nào cho các PG?

  1. Nghề PG, PB hiện nay vẫn là ngành phổ biến và có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Cả trên thế giới và ở Việt Nam, công việc này vẫn thu hút nhiều ứng viên.
  2. Các doanh nghiệp luôn cần những nhân vật xinh đẹp để cùng họ đồng hành trong các dịp quảng bá sản phẩm dịch vụ. Có thể nói PG và PB là một phần cầu nối giữa doanh nghiệp và đối tác, khách hàng.
  3. Cùng với sức mạnh truyền thông, sản phẩm doanh nghiệp sẽ được đưa đến với công chúng qua các PG, PB. Hình ảnh thân thiện và đẹp mắt từ PG sẽ giúp doanh nghiệp đến gần với thị trường, người tiêu dùng. Sự nghiệp của các PG sẽ ngày càng phát triển. Linh hoạt cùng với hình thức quảng bá sản phẩm.
  4. Lợi ích thực tế dễ thấy nhất từ nghề PG, là mức lương hấp dẫn và học hỏi kinh nghiệm. Thù lao của PG trả theo giờ, ngày tùy chính sách của công ty. Theo công việc này, bạn sẽ rèn luyện được khả năng giao tiếp, sự tự tin, kiến thức về sản phẩm dịch vụ. Tiếp đón đối tác, khách hàng của công ty rất cần những kĩ năng này.

2.2. Nghề PG có thực sự nhàn?

Không có nghề nào đơn giản dễ dàng, làm PG cũng vậy. Để trở thành PG chuyên nghiệp sẽ cần vượt qua được những thử thách nào trong nghề? Cụ thể là:

  1. Tinh thần học hỏi, kiên trì, không ngại khó.
  2. Công việc PG thường chỉ mang tính thời vụ, nên bạn cần tìm thêm công việc khác để làm kèm có thêm thu nhập. Hay người ta gọi vui là phải chạy show.
  3. Trong trang phục đẹp nhưng không mấy thoải mái, cùng với những đôi giàu cao gót. Dù bản thân có bị đau thì các PG vẫn phải tươi cười. Mệt đến đâu vẫn phải rạng rỡ suốt cả ngày dài, đến khi kết thúc sự kiện. Giữ cho hình ảnh của mình luôn đẹp trên các ấn phẩm quảng bá. Cũng như trong mắt khách hàng, đối tác tại các sự kiện doanh nghiệp.
  4. Có thể khó tin, nhưng tình trạng bị chèo kéo, làm phiền xảy ra cho các PG là điều xảy ra khá thường xuyên. Nhưng họ không có quyền được tỏ thái độ gay gắt, vì sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của mình.
  5. Rủi ro lớn cho các PG là việc thỏa thuận mức lương chỉ qua lời nói hoặc bên trung gian. Không có hợp đồng, giấy tờ pháp lý rõ ràng. Nên sẽ xảy ra trường hợp bị cắt xén lương, thậm chí quỵt lương. Nên trước khi bắt đầu công việc phải thỏa thuận trên giấy tờ rõ ràng.

3. Tiêu chuẩn trở thành PG là gì?

Tiêu chuẩn trở thành PG

Trở thành PG có khó không? Sẽ không khó nếu bạn đạt các tiêu chuẩn:

  1. Ngoại hình là yếu tố ưu tiên. Chiều cao các PG ít nhất từ 1m65 trở lên, thân hình cân đối thon gọn. Khuôn mặt xinh xắn có duyên, làn da đẹp. Như đã nói, PG là một phần trong số người mẫu đại diện cho thương hiệu. Phải luôn đẹp để xuất hiện trên bất kì ấn phẩm hoặc sự kiện nào.
  2. Khả năng giao tiếp tốt, giọng nói mềm mại, đủ nghe. Nếu có thêm khả năng ngoại ngữ thì càng tốt. Thái độ thân thiện, vui vẻ. Giới thiệu sản phẩm một cách tự tin, lưu loát.
  3. Tính cách năng nổ, chủ động trong công việc, tinh thần học hỏi cao. Trong bất kì công việc nào, có tinh thần tích cực, cầu tiến thì cơ hội phát triển càng cao.

4. Kết luận

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp đến bạn thông tin hữu ích về PG là gì. Nhiệm vụ chính của PG. Khó khăn và cơ hội trong nghề PG. Tiêu chuẩn nào để trở thành PG. Từ đó bạn có cái nhìn khách quan và hiểu hơn về công việc này. Đưa ra được quyết định đúng đắn rằng mình có thể theo nghề PG hay không. Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Chăm sóc khách hàng là gì? Thiên Tú làm gì để chăm sóc khách hàng tốt nhất!

Post View: 3536
Related Posts
More Form ThienTu