WWW là gì? Ưu điểm của việc sử dụng Non-www là gì?

Website một trong những công cụ hàng đầu giúp doanh nghiệp làm marketing hiệu quả. Nhưng để có một chiến lược tiếp cận khách hàng trên công cụ tìm kiếm. Thì SEO website là không thế thiếu. Dưới các tranh cãi về www hay non-www tốt hơn.

Thì qua bài viết này, Thiên Tú sẽ giúp bạn hiểu WWW là gì? Non-World Wide Web có những đặc điểm gì!

www là gì

www viết tắt là gì?

WWW là một cụm từ viết tắt của World Wide Web nghĩa là mạng lưới toàn cầu nơi mà mọi người có thể truy cập (đọc và viết) thông qua các thiết bị có kết nối internet. Nó còn đại diện cho host và port 80 theo định nghĩa về CNTT.

Nhìn nhận chung, khái niệm về World Wide Web rất phức tạp để hiểu hết bạn cần phải có kiến thức nền tảng vững về CNTT. Nhưng tại bài viết này Thiên Tú sẽ tập trung vào cách www ảnh hưởng trực tiếp đến SEO của bạn.

WWW hay Non-www tốt cho SEO website?

Nếu lựa chọn giữa www và Non-www thì non-www vẫn tốt hơn. Bởi nó giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu và tiết kiệm thời gian khi truy cập tới website của bạn.

Vào thời kỳ đầu khi chưa có khái niệm DNS. Các công cụ sẽ nhận trực tiếp www như một địa chỉ gắn liền với domain của bạn. Và khi có nhu cầu khởi tạo sub-domain. Điều này khiến công cụ tìm kiếm bối rối trước việc nhận diện địa chỉ website.

Giải pháp đặt ra

Khi khái niệm DNS ra đời, cũng là lúc các công cụ tìm kiếm như Bing, Google, Yahoo bắt đầu chạy theo trải nghiệm người dùng. Các website nhận được lợi từ điều này. Bạn có thể hiểu này, trên mỗi bản ghi DNS đều có các tính năng định danh cho host và domain. Hoặc định nghĩa "301 Permanent Redirect" để giúp người dùng có thể truy cập chính xác tới website của bạn.

Vd: www.thientu.vn hay thientu.vn đều sẽ được chuyển về địa chỉ https://thientu.vn.

Dựa vào trải nghiệm người dùng hay tính tiện lợi rút ngắn thao tác nhập địa chỉ. Non-www dần trở nên phổ biến không gian mạng. Ngoài ra, nó giúp khách hàng dễ dàng nhớ tên thương hiệu.

Hướng dẫn tối ưu www cho SEO

Để tối ưu đường dẫn cho SEO bạn cần khai báo với công cụ Google và cấu hình trực tiếp trên source website. Hoặc có thể thay thế trực trên bản ghi txt.

Cách khai báo với google

Để đăng ký tên miền với google. Bạn cần vào gán mã theo dõi tag js trên header hay footer nhằm kích hoạt tín hiệu trên Google Search Console. Sau đó đăng tải đường dẫn sitemap để Google có thể hiểu bản đồ siêu liên kết của bạn.

Cách khai báo sitemap tối ưu url www

Bạn có thể tham khảo điều đó tại đây: Hướng dẫn tạo sitemap.xml

Cách định danh trên bản ghi DNS

Bạn có thể đặt tự động chuyển 301 Permanent Redirect hoặc có thể lựa chọn route tay theo thông số miền host tại trang quản trị tên miền.

Cấu hình tên miền

Cách tối ưu www trên wordpress

Để tối ưu đường dẫn trên website wordpress bạn cần vào phần giao diện admin => setting => General Settings => WordPress Address (URL) và Site Address (URL).
Tối ưu www cho wordpress

Kết

Trên đây là chi sẻ những cách tối ưu www cho SEO. Để thực sự hiệu quả, bạn nên áp dụng cả 3 cách trên để có thứ hạng SEO cao. Bạn cần tìm một dịch vụ SEO chất lượng có thể liên hệ emai: media@thientu.com.vn. Chúng tôi sẽ thay bạn làm tất cả điều đó.

 

Post View: 2035
Related Posts
More Form ThienTu