BPO & HR Services

Boutique là gì? Ý nghĩa của boutique trong các lĩnh vực

Bạn đã bao giờ nghe đến từ boutique, ý nghĩa của boutique là gì? Có phải boutique chỉ có một nghĩa? Thế nào là boutique trong thời trang, dịch vụ khách sạn, shophouse,... Cùng Thiên Tú khám phá các nghĩa đầy đủ nhất của boutique tại bài viết này. Biết đâu bạn sẽ áp dụng được cho hoạt động kinh doanh của mình. Thêm boutique vào vốn từ đa dạng của bạn ngay bây giờ nhé!

1. Khái niệm boutique là gì qua các lĩnh vực

What Is Boutique

Boutique là từ được sử dụng khi muốn tăng tính thẩm mĩ cho sản phẩm, dịch vụ. Hướng đến vẻ đẹp đặc trưng, tỉ mỉ, tinh tế, không đại trà. Đây là tính chất chung của boutique là gì.

Trong từng lĩnh vực, boutique có ý nghĩa khác nhau. Hôm nay chúng tôi sẽ giải nghĩa cho bạn về boutique trong các lĩnh lực phổ biến. Có thể kể đến như, thời trang, khách sạn, shophouse.

Bạn sẽ nhận thấy được điểm chung của boutique ở các lĩnh vực này, là chủ nhân phải có gu thẩm mĩ cao. Từng chi tiết trong boutique đều hướng đến cái đẹp, có bản sắc riêng, mà vẫn đảm bảo tính thông dụng. Đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

1.1. Thế nào là thời trang boutique?

Thời trang boutique

Có thể hiểu về thời trang boutique như sau:

  1. Thời trang boutique mô tả chuỗi cửa hàng thời trang nhỏ và vừa. Chỉ từ một đến loại sản phẩm. Cửa hàng boutique đã đáp ứng được sở thích của các tín đồ thời trang.
  2. Khởi nguồn của từ boutique là từ năm 1960, dành cho chuối cửa hàng nhỏ. Kinh doanh về các mặt hàng đặc trưng có tính thẩm mĩ cao, chẳng hạn như sản phẩm thủ công. Tất nhiên là giá thành cũng không hề rẻ.
  3. Mặt hàng thời trang boutique có thính thẩm mĩ và thời thượng cao nên không sơ bị lỗi thời. Mẫu mã sản phẩm boutique đơn giản tinh tế, đáp ứng được yêu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

1.2. Khái niệm về khách sạn boutique là gì?

Boutique hotel

Khách sạn boutique, nghe lạ đúng không? Định nghĩa là khách sạn boutique là khách sạn quy mô nhỏ, số lượng phòng thường dưới 80. Thiết kế của khách sạn boutique mang tính sang trọng, nghệ thuật. Vậy sự khác nhau của khách sạn thông thường và khách sạn boutique là gì? Điển hình như:

1.2.1. Khách sạn boutique có gì đặc biệt?

  1. Boutique hotel chú trọng thiết kế, thẩm mĩ trong từng chi tiết nhỏ. Đưa khách hàng vào không gian nghệ thuật thực sự. Với các điểm nhấn: Thảm lông thú, quà tặng khách hàng,...
  2. Bạn sẽ cảm nhận được đậm nét địa phương mà bạn đặt chân đến trong boutique hotel. Vì thế mỗi boutique hotel đều có thiết kế riêng biệt, có thể nói là không đụng hàng.
  3. Cho phép dẫn thú cưng vào ở cùng trong boutique hotel
  4. Phong cách thiết kế và phục vụ độc đáo, tận tâm, chú trọng chi tiết nhỏ
  5. Quy mô nhỏ gọn, ấm cúng: Phạm vi từ 10 đến 100 phòng cho một kahshc sạn boutique
  6. Tuy không gian nhỏ nhưng khách sạn boutique không hề tạo cảm giác gò bó, ngột ngạt. Ngược lại khách hàng còn rất thích vì tính riêng tư, ấm cúng, yên tĩnh, sang trọng, lãng mạn mà loại hình khách sạn này đem lại.

1.3. Định nghĩa boutique shophouse

Như thế nào là boutique shophouse? Hiểu một cách đơn giản là:

  1. Boutique shophouse là tòa nhà vừa để phục vụ sinh hoạt như nhà ở, vừa để kinh doanh
  2. Xuất hiện từ những năm 90 tại các thành phố phồn hoa như Paris, London, New York,... Dịch vụ boutique shophouse xuất hiện với hình thức mini hotel kết hợp với cửa hàng kinh doanh - shophouse.
  3. Ở Việt Nam boutique shophouse xuất hiện và phổ biến trong vòng 3 năm gần đây. Là kênh đầu tư hấp dẫn, đem về tiềm năng sinh lợi nhuận cao.

1.3.1. Đặc điểm của boutique shophouse là gì?

Một số đặc điểm, lợi thế và hạn chế của boutique shophouse:

  1. Hình thức thuận lợi cho gia đình, vừa sinh sống vừa kinh doanh
  2. Vị trí, địa hình của boutique shophouse tốt cho các nhà đầu tư: Trên tầng trệt căn hộ lớn, ở mặt tiền đường. Ở khu sầm uất, dân cư qua lại đông và nhu cầu tiêu dùng cao.
  3. Tự do lựa chọn mặt hàng kinh doanh, hoặc có thể cho thuê làm trụ sở văn phòng.
  4. Số lượng boutique shophouse khá hạn chế trên tổng khu vực của cả dự án căn hộ, chỉ chiếm 2% đến 5% số lượng căn hộ. Điều này đem lại giá trị tiềm năng cho loại hình boutique shophouse.

2. Kết luận

Dù là thời trang boutique, boutique hotel hay boutique shophouse, các loại hình kinh doanh này đều mang đặc điểm chung là đề cao tính thẩm mĩ. Với những chủ sở hữu yêu nghệ thuật và sự yên tĩnh. Boutique là hình thức kinh doanh lí tưởng. Họ có thể thỏa thức sáng tạo, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Từ thiết kế đến cách phục vụ đều rất thanh lịch, tinh tế, tỉ mỉ, không vội vàng.

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp đến bạn thông tin hữu ích về boutique là gì. Boutique được hiểu như thế nào trong cách lĩnh vực thời trang, khách sạn, shophouse? Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có quyết định phù hợp cho mình trong kinh doanh. Nếu bạn yêu nghệ thuật, cái đẹp, thích sự ôn hòa, yên tĩnh. Vậy còn cần chờ gì mà không bắt tay đầu tư vào loại hình boutique. Chúc bạn thành công với hình thức đầy tính thẩm mĩ và đang ngày càng thịnh hành này.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Confession là gì? Trào lưu confession có lợi hay hại?

Post View: 24100
Related Posts
More Form ThienTu