Referral marketing là gì? Các điều cần biết về referral marketing

Giá trị của một thương hiệu luôn nằm tại nhận thức của một người. Cũng chính là referral marketing, nhưng làm thế nào để một thương hiệu có thể được mọi người nhắc tới, và tầm quan trọng của Referral Marketing là gì? Sẽ được làm rõ tại bài viết này. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu nhé!

Referral Marketing là gì

Referral Marketing là gì?

Referral marketing nghĩa tiếng việt là tiếp thị giới thiệu. Đây là phương pháp mà doanh nghiệp hay bộ phận marketing thường chọn, để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua hình thức tiếp thị truyền miệng. Và đây cũng chính là mục tiêu lớn nhất mà các doanh nghiệp đặt ra khi làm thương hiệu.

Quá trình tiếp thị truyền miệng là những giá trị đúc kết từ việc tạo ra chất lượng dịch vụ, sự quan tâm, lòng tin và sự hài lòng của khách hàng cho thương hiệu. Qua đó khách hàng sẽ tự mình giới thiệu cho doanh nghiệp khách hàng mới.

Doanh nghiệp như nào phù hợp với Referral Marketing?

Doanh nghiệp như nào phù hợp với Referral Marketing

Với các công ty, doanh nghiệp sở hữu các dịch vụ giá trị cao, sản phẩm ở phân khúc tầm trung tới cao, hoặc có phân khúc sản phẩm đặc biệt thì tiếp thị giới thiệu là một lựa chọn tốt nhất..

Khách hàng khó khăn khi quyết định mua sản phẩm

Đối với những khách hàng có sự băn khoăn với quyết định lựa chọn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Thì việc nghe lời giới thiệu hay gợi ý về chất lượng của bạn bè của họ sẽ quyết định 99,9% việc chốt đơn hàng.

Điều này tương quan đến việc làm thế nào để khách hàng tự tiếp thị, giới thiệu thay cho doanh nghiệp.

Làm thế nào để triển khai tiếp thị giới thiệu?

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng và trải nghiệm mua hàng tốt ở referral marketing

Đầu tiên, cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Trọng tâm của tiếp thị giới thiệu là chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Đây cũng là vai trò cốt lõi của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Tiếp theo là đưa ra chương trình giới thiệu sản phẩm, hoặc tạo gợi ý dịch vụ tốt nhất “bán hàng tốt nhất”. Đôi khi mọi người cần sự thúc đẩy, sự hào hoa, động lực. Mã giảm giá theo nhóm (mua chung) cũng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tương tác với mình.

 trải nghiệm mua hàng tốt ở referral marketing

Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng

Sau cùng, phản hồi thông tin tốt về thương hiệu cũng là một tiếp thị giới thiệu. Mọi người thường tin vào những trải nghiệm của người đi trước. Người tiêu dùng cũng thế. Họ sẽ tin tưởng hơn về những lời đánh giá. Cùng những nhận xét về sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua sản phẩm.

Vì vậy, hãy khuyến khích khách hàng để lại đánh giá, phản hồi sau khi mua sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách để thúc đẩy. Như ưu đãi giới hạn, mã giảm giá cho đơn hàng tiếp theo,…

Một số hình thức của refferal Marketing

Direct Referral Marketing (Giới thiệu trực tiếp)

Cái này rất dễ hiểu, giống như chúng ta nói thẳng luôn với khách hàng. Như việc bạn giới thiệu tôi với bạn bè và tôi sẽ tặng bạn 1 phần thưởng. Ở đây, quà tặng là động lực chính của người giới thiệu.

Community Referrals (Giới thiệu cộng đồng)

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty sẽ đồng nghĩa với việc mang lại lợi ích cho 1 tổ chức/ cộng đồng. Và việc lan tỏa thông điệp này sẽ được thực hiện bởi tổ chức nhận được lợi ích đó.

Word-Of-Mouth (Truyền miệng)

Hình thức này chắc ai cũng nghe quen tai lắm rồi phải không? Đây là hình thức phổ biến tới cái mức mà định nghĩa luôn Referral Marketing chính là Truyền miệng.

Email Referral

Hình thức cuối cùng giống như 1 cách mà bạn có thể thông báo cho khách hàng biết về chương trình giới thiệu của bạn hơn. Chính bởi những ưu điểm mà email mang lại. Khi bạn gửi thông tin qua email, bạn có thể thể hiện hết thông tin cũng như tối giản tất cả. Khách hàng chỉ cần nhìn qua là hiểu, và click nhẹ là chia sẻ thành công.

Cuối cùng

Tiếp thị giới thiệu là một công cụ mạnh mẽ và quan trọng mà mọi doanh nghiệp nên áp dụng. Chỉ cần thực hiện các chiến dịch cơ bản là có thể cải thiện quy trình tiếp thị. Cũng như tạo nguồn bán hàng cho doanh nghiệp.

Qua những nội dung vừa nêu trên, Thiên Tú mong rằng bạn sẽ lựa chọn được phương pháp tốt nhất để tạo sự truyền miệng từ khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ chất lượng cao, xây dựng thương hiệu mạnh thì có thể liên hệ với Thiên Tú để được hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất!

Post View: 2257
Related Posts
More Form ThienTu