Loại Hình Yoga Nào Giúp Giảm Căng Thẳng Hiệu Quả Nhất?

Để yoga trở thành phương pháp hỗ trợ, điều trị lo lắng, căng thẳng hiệu quả. Bạn cần chọn đúng loại hình và phân bổ thời gian tập luyện hợp lý. Đặc biệt trong khoảng thời gian gần đây. Mọi người có xu hướng Work From Home và tâm lý khá căng thẳng. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu về các loại hình Yoga để giúp thư giãn bản thân mình hơn nhé.

Yoga ảnh hưởng thế nào tới người tâp?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích của yoga và thiền trong việc giảm căng thẳng, lo lắng. Cụ thể như: 

  1. Yoga đã được chứng minh là có thể làm giảm các triệu chứng thể chất do tình trạng lo lắng, căng thẳng gây ra.
  2. Phương pháp này giúp người tập nhận thức rõ hơn về hiện tại. Ngừng nhớ về quá khứ hoặc lo lắng về tương lai. 2 yếu tố then chốt tạo ra sự lo lắng). 
  3. Ngoài ra, khi tập yoga giảm căng thẳng. Bạn sẽ không cần lo lắng về việc gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Chính điều này đã khiến yoga trở thành phương pháp hỗ trợ điều trị lo lắng, căng thẳng vừa hiệu quả vừa an toàn.

Gợi ý một số loại hình Yoga giảm căng thẳng

Bài tập yoga giảm căng thẳng tốt phải có sự kết hợp giữa việc thực hiện các tư thế và thiền. Nhằm điều chỉnh và kiểm soát sự lo lắng. Khi việc thực hiện các tư thế hợp nhất với chuyển động nhịp nhàng của hơi thở. Cơ thể sẽ được kích thích giải phóng nhiều hormone “hạnh phúc” như endorphin, oxytocin, serotonin và dopamine.

Vinyasa hoặc hatha yoga

Nếu chỉ mới làm quen với yoga, bạn nên chọn vinyasa hoặc hatha yoga. Những loại hình yoga nhẹ nhàng với chuỗi các động tác kết hợp nhịp nhàng với hơi thở. 

Loại hình hatha yoga

Mặc dù những loại hình yoga này có thể khiến thể chất cảm thấy mệt mỏi. Nhưng chúng lại có tác dụng rất tốt với tinh thần. Vì nó giúp bạn chỉ tập trung đến động tác mà không có thời gian lo lắng về bất cứ điều gì khác.

Loại hình Restorative yoga

Restorative yoga hay còn gọi là yin yoga là loại hình yoga nhẹ nhàng. Có tác dụng hồi phục cơ thể, giúp cơ bắp giải phóng căng thẳng và điều hòa nhịp tim. Đây là loại hình yoga có tác dụng thư giãn. Sau khi học, nhiều học viên chia sẻ rằng họ có cảm giác thoải mái, dễ chịu như được mát xa khắp cơ thể.

Bikram yoga

Đây là giải pháp hoàn hảo giúp giảm lo lắng, căng thẳng cho những người e ngại phải tập các động tác mới. Bikram yoga là loại hình yoga gồm 26 động tác được tập luyện lặp đi lặp lại trong suốt cả buổi học.

Yoga bay

Yoga bay không chỉ dành cho yoga chuyên nghiệp. Mà nó còn phù hợp với cả người mới tập. Với sự trợ giúp của dây, học viên có thể thực hiện những tư thế đảo ngược như tư thế trồng cây chuối hoặc ngửa ra sau.

Khi thực hiện những tư thế này, hệ thần kinh giao cảm sẽ được kích hoạt, lượng máu chảy về não cũng sẽ tăng lên. Từ đó sức khỏe tinh thần sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, hiều người chia sẻ rằng họ thấy loại hình yoga này không an toàn. 

Mong rằng những chia se của Thiên Tú sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất về loại hình Yoga giúp bạn xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống. Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ!

Nguồn : lee.app

 

Post View: 133
Related Posts
More Form ThienTu