Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO 2021

Yoast SEO là một trong những công cụ SEO miễn phí hàng đầu hiện nay. Về cơ bản, các gợi ý SEO by Yoast giúp SEOer và Marketer tối ưu SEO Onpage cơ bản, từ tiêu đề, nội dung, mật độ từ khóa, tính dễ đọc… Bài viết này Thiên Tú sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Yoast SEO mới nhất.

Tìm hiểu về Yoast SEO

huong dan cai dat va su dung yoast seo

Yoast Seo hay còn gọi là WordPress SEO by Yoast. Nó là một plugin có sẵn trong danh sách những công cụ hỗ trợ ở website code WordPress. Nó rất quan trọng và hỗ trợ đắc lực cho việc tối ưu các chỉ số trong nội dung SEO.

Công cụ này được xây dựng và phát triển bởi team Yoast gồm 2 loại có trả phí và miễn phí. Tuy nhiên, hiện nay mọi người đều sử dụng plugin này ở dạng miễn phí.

Tính năng cơ bản của Yoast SEO

Thiên Tú sẽ giúp bạn liệt kê một số chức năng cơ bản của Plugin SEO by Yoast bản miễn phí như sau:

Phân tích từ khóa chính (focus keyword) và nội dung

Đây là một trong những chức năng cơ bản nhất của Yoast SEO. Trong phần metabox, bạn hãy gõ vào từ khóa chính cho bài viết. Tiếp theo, Yoast SEO sẽ kiểm tra nội dung bài viết và xác định mật độ từ khóa bạn sử dụng đã đạt yêu cầu hay chưa. Nếu như chưa đạt yêu cầu, plugin này sẽ thông báo với bạn về tỉ lệ từ khóa hiện có.

Phân tích Focus Keyword

Xem trước tiêu đề và meta descriptions

Sử dụng chức năng snippet editor sẽ giúp bạn thấy trước bài viết của mình khi xuất hiện trên Google. Liệu tiêu đề của bạn đã ổn chưa? Phần meta descriptions có đủ thu hút người đọc nhấn vào bài viết của bạn hay không? Bạn có thể thoải mái chỉnh sửa bài viết sao cho phù hợp trước khi quyết định Publish.

Readability

Chức năng này sẽ giúp bạn kiểm tra độ dài của câu văn, mức độ liên kết giữa các đoạn văn và nếu như bài viết của bạn. Hiện tại, chức năng này đang hỗ trợ các ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Hà Lan.

Chức năng tạo breadcrumbs và tối ưu hóa các đường dẫn trên website

Breadcrumbs là một thanh điều hướng quan trọng trên website. Nó giúp cho trải nghiệm người dùng trở nên tốt và thuận tiện hơn. Ngoài ra, nó còn giúp cho website của bạn giảm lượng bounce rate, exit rate, giảm tỷ lệ nhấp chuột (click through rate) và tăng mật độ từ khóa chính của website. Chính bởi những tính năng ưu việt đó mà Yoast SEO đã cập nhật chức năng này lên WordPress. Giúp cho website trở nên thân thiện hơn với người dùng và kể cả với các bộ máy tìm kiếm. Hơn hết, nó còn giúp cho các bộ máy tìm kiếm hiểu rõ cấu trúc website của bạn một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra còn có:

  1. Tạo XML Sitemap, google webmaster, google analytics đơn giản không cần vào code web.
  2. Dễ dàng chuyển hướng bài viết, chuyển hướng website mới – cũ
  3. Tự động điều chỉnh link gọn gàng và đúng hướng (permalinks)
  4. Giúp bạn ẩn bài hoặc trang khỏi hiện thị lên các công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn cần thêm những chức năng nâng cao để đầu tư vào nội dung trang web thì phiên bản Yoast SEO Premium thực sự rất phù hợp. Yoast SEO Premium có cấu hình tương tự phiên bản Yoast SEO miễn phí nhưng đi kèm với khá nhiều tính năng được nâng cấp với mức phí cao.

Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO

SEO by Yoast hầu như là một trong những plugin căn bản nhất. Góp mặt trong hầu hết toàn bộ các website wordpress vào thời điểm hiện tại. Bởi vậy Thiên Tú từng bước hướng dẫn bạn sử dụng Yoast SEO.

Cài đặt plugin Yoast SEO

Cũng như những Plugins thông thường khác, để cài đặt Yoast SEO ta làm theo các bước sau:

  1. Vào mục install plugins
  2. Chọn Add New
  3. Tìm plugins Yoast SEO và chọn Install Now sau đó Active plugin

  1. Bước tiếp theo sẽ là cấu hình Yoast SEO để có thể bắt tay vào sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng plugin Yoast SEO

  1. Sau khi cấu hình đã sẵn sàng, Yoast SEO sẽ tự động tạo ra XML sitemap nhằm lập chỉ mục. Ngoài ra nó cũng sẽ cập nhật liên tục mỗi khi có thông tin mới được hình thành. Tiếp đó, các Sitemaps này sẽ được update đến các trang tìm kiếm.
  2. Chúng ta sẽ bắt tay vào xây dựng bài viết và tiêu đề sẽ là phần đầu tiên cần tạo. Plugin Yoast SEO sẽ hỗ trợ chúng ta đưa ra 1 Headline vừa đáp ứng được nhu cầu người đọc vừa đáp ứng yêu cầu của công cụ tìm kiếm.
    Ngoài ra, để bài viết có thể thu hút nhiều người xem, chúng đừng nên bỏ qua Custom meta header/ description cho bài viết của mình.
  3. Một yếu tố cự kỳ quan trọng nữa đó chính là Focus keyword (từ khóa trọng tâm). Hãy hoàn thành từ khóa của bạn vào ô SEO box để kiểm tra nội dung bài viết đã phù hợp hay chưa.
  4. Sau khi bài viết đã đáp ứng hết các tính chất SEO mà Yoast đề xuất. Hãy tiến hành đăng bài của bạn lên web.

Bài viết trên đây Thiên Tú đã Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO một cách cơ bản nhất. Tuy nhiên nếu các bạn còn đang băn khoan về bất cứ vấn đề nào liên quan tới Yoast SEO hãy liên hệ ngay với chúng tôi media@thientu.com.vn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé. Đội ngũ Media Thiên Tú luôn sẵn sàng hỗ trợ tất cả mọi khách hàng bằng tất cả những kinh nghiệm đã đạt được trong suốt thời gian qua.

Tham khảo thêm về Thế Nào Là Bounce Rate? Hướng Dẫn Tối Ưu Bounce Rate Hiệu Quả

Post View: 1939
Related Posts
More Form ThienTu