Cập nhật mới nhất về Marketing Trends năm 2021

Thị trường không ngừng phát triển, các doanh nghiệp cũng không để chiến lược marketing của mình giậm chân tại chỗ. Vậy bạn đã nắm bắt được marketing trends của năm 2021 này? Inbound marketing, content video, quảng cáo, khách hàng,... có vai trò gì trong xu hướng tiếp thị? Cần có tính đa dạng và thích ứng thế nào theo tình hình thị trường? Cùng Thiên Tú khám phá các thông tin trên của xu hướng tiếp thị năm nay!

Xu hướng marketing trends 2021

1. Tình hình tiếp thị trên thị trường như thế nào?

Bạn sẽ không tưởng tượng được tốc độ biến đổi của thị trường, có thể tính từng ngày - tuần - tháng - năm, thậm chí theo từng giờ. Tất cả các lĩnh vực đều cần nhanh chóng bắt kịp xu hướng, marketing cũng không ngoại lệ. Các marketer không ngừng cập nhật marketing trends 2021 là gì để giữ sự kết nối, gần gũi với khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh việc nắm bắt đúng xu hướng, cần hiểu rõ. Và chọn hình thức tiếp thị phù hợp nhất thì chiến lược mới hiệu quả. Hiểu và áp dụng đúng cách tiếp thị thế mạnh của mình, bạn sẽ là người dẫn đầu!

1.1. Lợi ích của việc cập nhật marketing trends

Nhiều thắc mắc đặt ra là, chiến lược tiếp thị của họ đang vận hành tốt, tại sao phải thay đổi theo xu hướng? Vậy bạn có chắc rằng chiến lược đang áp dụng sẽ mãi thành công theo thời gian? Một số lợi ích khi doanh nghiệp biết cập nhật marketing trends cách thông minh:

  1. Thị trường đang yêu thích xu hướng đó, nếu bạn theo, phần trăm cao bạn sẽ có được sự yêu thích tương tự từ công chúng.
  2. Nắm bắt hành vi tiêu dùng của khách hàng, cũng như hướng tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh.
  3. Biết được xu thế đang ưu tiên điều gì và áp dụng theo
  4. Nghiên cứu ra xu hướng càng sớm, chủ động là người tiên phong áp dụng xu hướng đó. Đánh đúng vào tâm lý khách hàng đang cần gì
  5. Tập lắng nghe phản ứng thị trường nhiều hơn, lược bỏ bớt những hình thức không cần thiết để không uổng ngân sách bỏ ra.

Tại Thiên Tú, chúng tôi không ngừng cập nhật xu hướng tiếp thị mới nhất từ thị trường. Cung cấp các dịch vụ tối ưu như: Inbound & Outbound Call Center - Telesales, Telemarketing, chăm sóc khách hàng. Email, Chat, nghiên cứu thị trường, nhập liệu, Content Writing,... Chúng tôi ưu tiên đảm bảo độ hài lòng của khách hàng. Đem đến trải nghiệm dịch vụ hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan.

2. Các marketing trends mới nhất năm 2021 là gì?

What-are-the-latest-marketing-trends-in-2021

Hiểu được tầm quan trọng của việc cập nhật xu hướng thị trường, sau đây là các marketing trends nổi bật được ưa dùng năm 2021 này:

  1. Chú trọng inbound marketing
  2. Dùng nguồn quảng bá từ chính khách hàng
  3. Phương pháp xây dựng content video
  4. Quảng cáo gốc - advertising quan trọng ra sao?
  5. Tính thích nghi với tình hình thị trường.

Cùng đi vào cụ thể từng hình thức của xu hướng tiếp thị năm nay.

2.1. Quan tâm inbound marketing hơn

Với sự ảnh hưởng lớn chưa từng có của đại dịch năm Covid-19, các chiến lược tiếp thị hướng đến quốc tế cũng lao dốc không phanh theo. Thay vào đó, chiến dịch inbound marketing. Đặc biệt hướng đến các hoạt động work from home (WFH), lại hiệu quả đến bất ngờ.

Chính vì vậy một trong các marketing trends này được sự quan tâm trở lại thời gian gần đây. Doanh nghiệp tập trung nghiên cứu xu hướng tiêu dùng của khách hàng nội địa. Phát triển lại nội dung chiến lược cho phù hợp để thu hút chú ý từ đối tượng mục tiêu. Sản xuất đủ mặt hàng chất lượng để vận hành tốt tiếp thị trong nước.

2.2. Làm sao để khách hàng tự nguyện quảng bá cho thương hiệu?

Đừng nghĩ khách hàng chỉ hữu dụng khi họ bỏ tiền mua sản phẩm xong là hết. Nếu biết khéo léo biến nguồn khàng hàng tiềm năng thành kho tàng marketing trends của mình mới là thành công. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của việc lan truyền qua lời nói từ khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Vì vậy, càng cần phải đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng và chất lượng dịch vụ tốt. Cố gắng tạo dựng được lòng tin và độ gắn bó của khách hàng. Việc lan tỏa rộng rãi hình ảnh tích cực về thương hiệu họ sẽ tự động giúp bạn. Dù là trực tiếp hay thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, vẫn nên phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể. Đây là nguồn tiếp thị không tốn đồng phí nào, tại sao lại không tận dụng để giảm thiểu. Thay vì bỏ cả núi tiền và dày công chạy đủ mọi chiến lược?

2.2.1. Thế nào là content marketing?

Muốn thu hút được khách hàng tiềm năng, cần đầu tư vào nội dung tiếp thị - content marketing. Sẽ không ai muốn đến với dịch vụ của bạn nếu hình thức marketing trends này không hiệu quả đúng không? Nghĩa là bạn nên tìm hiểu kĩ tâm lý tìm hiểu thông tin của khách hàng. Tạo nên những nội dung thực sự giá trị và hữu dụng đối với khách hàng.

Dù mua sản phẩm hay không, nhưng nếu nội dung hấp dẫn thì khách hàng cũng hứng thú truy cập vào các trang của doanh nghiệp bạn. Chưa kể họ sẽ chia sẻ những nội dung đó cho thêm nhiều người biết đến. Đến một lúc nào đó họ cũng sẽ chủ động chọn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Lưu ý tính phù hợp vẫn nên ưu tiên hàng đầu khi thiêt lập nội dung.

2.3. Thiết lập và lan tỏa content video trong marketing trends như thế nào?

Cách xây dựng content video trong marketing trends

Nội dung để cung cấp thông tin hữu ích, nhưng nếu có thêm các video để tăng tính minh họa thì sẽ càng hiệu quả hơn. Tuy làm video không phải xu hướng tiếp thị mới. Nhưng đó lại là marketing trends trở lại mạnh mẽ nhất trong tình hình đại dịch.

Nhờ có các video marketing, khách hàng sẽ hiểu rõ và sinh động hơn tính ứng dụng của sản phẩm. Nếu như trước kia thực hiện một video tốn kém rất nhiều cùng với ekip hùng hậu. Giờ đây rào cản đó đã được giảm thiểu đáng kể. Thậm chí bạn còn có thể xây dựng video marketing chỉ với chiếc smart phone cùng ứng dụng dựng video cơ bản.

2.4. Tầm quan trọng của native advertising

Quảng cáo gốc, hay còn gọi là native advertising, là khi công ty bỏ chi phí ra để giới thiệu dịch vụ của mình trên nền tảng của bên trung gian. Nếu như quảng cáo truyền thống cần quá trình để đem thương hiệu đến với công chúng. Thì quảng gốc sẽ len lỏi trong các trang khác để giới thiệu dịch vụ đến đối tượng chưa từng biết đến mình. Đây cũng là một trong các ứng cử viên ưu tú của marketing trends.

Điều bất ngờ là trên 50% thị trường xem quảng cáo gốc nhiều hơn kiểu truyền thống. Một phần là sự tự nhiên vừa phải của native advertising đôi khi người truy cập còn không nhận ra là họ đang xem quảng cáo. Có thể đặt quảng cáo gốc ở đâu từ trang tìm kiếm, mạng xã hội, cuối bài viết,... Sự thể hiện của native advertising tương tự như bài post đơn giản. Không phô trương hô hào như quảng cáo truyền thống. Native advertising tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người xem, doanh nghiệp nên xem xét áp dụng.

2.4.1. Sức mạnh của Social Media Marketing Trends

Với thời đại công nghệ ngày nay, mạng xã hội dường như là công cụ mạnh mẽ nhất cho việc quản bá. 79% từ Mỹ, trên 3.7 tỉ người là con số sử dụng mạng xã hội hiện nay. Vì thế marketing trends cũng không thể bỏ qua sức mạnh tiềm năng này.

Cách tiếp cận nhanh và thân thiện nhất với khách hàng là thông qua mạng xã hội. Tạo dựng nhiều nền tảng mạng xã hội, để người dùng có nhiều kênh kết nối với doanh nghiệp. Đây là cách tiếp thị gần gũi và nhân rộng độ nhận diện thương hiệu thiết thực.

2.5. Đa dạng hóa và hòa nhập với tình hình thị trường

Tính linh hoạt là điều cần thiết trong mọi xu hướng và hoàn cảnh. Công ty ngoài nắm bắt marketing trends. Còn phải thích ứng được với tình hình chung quốc giá, thế giới.

Xoay chuyển tình hình phù hợp với hoàn cảnh chung, vừa làm hài lòng khách hàng. Vừa đảm bảo quyền lợi cho thành viên doanh nghiệp để họ yên tâm đồng hành, tạo nên các giá trị tốt nhất. Công ty nào càng thích ứng được nhiều. Dù có bắt được trend mới nhất hay không đều sẽ nhận được sự ủng hộ. Đa dạng hóa phương án xu hướng tiếp thị, để duy trì sự tồn tại bền vững cho thương hiệu trong nhiều hoàn cảnh.

3. Lời kết

Qua bài viết này, Thiên Tú hi vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích nhất về các marketing trends năm 2021 này. Lựa chọn hình thức phù hợp nhất, kết hợp sự thích ứng với hoàn cảnh thị trường. Doanh nghiệp sẽ phát triển và duy trì theo thời gian. Hãy để cho doanh nghiệp linh hoạt cùng các xu hướng tiếp thị. Tạo nên giá trị ý nghĩa cho thị trường, cộng đồng.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Influencer Marketing: Influencer Marketing và làm sao để phát triển loại này trong năm 2021

Post View: 2243
Related Posts
More Form ThienTu