FAQ hay FAQs mới đúng? Xây dựng FAQ thế nào là hiệu quả?

Khi dạo quanh các website, chắc hẳn bạn đã bắt gặp qua mục FAQ hay FAQs, giữa hai từ viết tắt này có gì khác nhau không? Tính chất của FAQ là gì? Tại sao website nên có mục FAQ, chức năng này đem lại lợi ích gì? Làm sao để xây dựng bảng FAQ hiệu quả? Thiên Tú sẽ đem đến cho bạn thông tin đầy đủ về thuật ngữ này. Sau đó bạn sẽ biết cách sử dụng hoặc xây dựng tính năng này chính xác. Theo dõi ngay tại bài viết!

FAQ hay FAQs

1. Phân biệt FAQ hay FAQs

FAQ hay FAQs đều như nhau, viết tắt của Frequently Asked Questions, nghĩa là các câu hỏi thường gặp. Đây là thắc mắc và giải đáp phổ biến về chủ đề nhất định, thịnh hành trên các website ngày nay.

Một trong những thuật ngữ tương tự với FAQ là Questions and Answers, viết tắt là Q&A. Cũng mang ý nghĩa là các câu hỏi và giải đáp thường gặp, được lặp đi lặp lại bởi người dùng cho một chủ đề nhất định. Có thể bố trí FAQ ở đầu trang, cuối trang, hoặc bất kì đâu dễ thấy trên trang. Hình thức FAQ có thể là các cấu hỏi phổ biến có sẵn. Hoặc tùy theo người dùng sáng tạo câu hỏi có liên quan đến chủ đề.

1.1. Vai trò của FAQ đối với website

Lợi ích của FAQ với website

Đối với thời đại công nghệ và ngày càng nhiều công cụ để tăng tương tác với người dùng, thúc đẩy kinh doanh, trong đó có FAQ. Sẽ có những lợi ích gì nếu website của bạn có thêm mục FAQ? Đó sẽ là:

  1. Là công cụ giúp kết quả nổi bật, tăng sự cạnh tranh, nâng cao trải nghiệm người dùng.
  2. Frequently Asked Questions tăng sự uy tín cho website. Vì FAQ cung cấp thông tin hữu ích, ngắn gọn. Vào thẳng trọng tâm khách hàng đang tìm kiếm.
  3. Tỉ lệ truy cập vào website được cải thiện nhờ FAQ. Vì sẽ hiện kết quả nổi bật trên công cụ tìm kiếm Google. Không gian hiển thị kết quả có FAQ lớn hơn. Thêm vào đó là nội dung hữu ích, các yếu tố này giúp người dùng nhấp chuột vào trang nhiều hơn.

2. Phương pháp xây dựng FAQ hay FAQs hiệu quả

Xây dựng FAQ như thế nào?

Để xây dựng một bảng FAQ hiệu quả, có thể tham khảo các bước sau:

  1. Nội dung câu hỏi và câu trả lời ngắn gọn, súc tích, đầy đủ nội dung cần thiết
  2. Thông tin trong FAQ hữu ích, xác thực, đúng trọng tâm
  3. Tối ưu hóa nội dung tìm kiếm, lựa chọn nội dung, từ khóa nhiều người quan tâm nhất
  4. Gắn bản quyền để bảo vệ nội dung FAQ
  5. Sáng tạo và đa dạng câu hỏi cũng như câu trả lời, tránh trùng lặp. Càng đa dạng thì khả năng tìm kiếm, truy cập trang càng cao.
  6. Không đặt câu hỏi quá cụt ngủn, cũng không quá dài lòng vòng, đủ ý và dễ hiểu là được
  7. Nội dung FAQ và câu trả lời phải liên quan đến nội dung bài viết, chủ đề trong trang.

3. Đặt câu hỏi đến Thiên Tú ngay hôm nay!

Các bài viết tại Thiên Tú đem lại nguồn kiến thức hữu ích về đa dạng lĩnh vực trong cuộc sống. Nếu có bất kì thắc mắc nào, đừng ngần ngại gửi câu hỏi về chuyên mục FAQ dưới mỗi bài viết cho chúng tôi.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể gửi những câu hỏi. Đóng góp ý kiến về các lĩnh vực chuyên môn tại Thiên Tú. Điển hình như: Inbound & Outbound Call Center - Telesales, Telemarketing. Email, Chat, nghiên cứu thị trường, nhập liệu, Content Writing, content marketing. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ thuê ngoài,... luôn chuyên nghiệp và tận tâm nhất. Chúng tôi ưu tiên đảm bảo độ hài lòng của khách hàng. Đem đến trải nghiệm dịch vụ hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan.

Hi vọng bạn đã có những tham khảo đầy đủ và FAQ hay FAQs, nhìn chung hai cách viết tắt này cùng có một ý nghĩa tương tự nhau. Vai trò của FAQ đối với website? Phương pháp tạo lập bảng FAQ hiệu quả. Để website của bạn được tối ưu hóa, đem lại lợi nhuận kinh doanh. Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công!

Có thể bạn muốn xem thêm về Crush là gì? Ý nghĩa phổ biến của crush đối với giới trẻ.

Post View: 9683
Related Posts
More Form ThienTu