Crush là gì? Ý nghĩa phổ biến của crush đối với giới trẻ

Một trong những từ tiếng Anh phổ biến, nhất là với giới trẻ ngày nay là từ crush. Các ý nghĩa của từ crush là gì? Phân biệt nghĩa của từ crush như thế nào? Dấu hiệu nhận biết bạn đang crush? Thiên Tú sẽ đem đến cho bạn thông tin về từ tiếng Anh đang thịnh hành này. Bạn sẽ cảm thấy rất thú vị sau khi khám phá về crush. Đâu là các đối tượng dễ trở thành crush? Cùng khám phá tại bài viết này!

1. Các nghĩa của crush là gì?

Khái niệm crush là gì?

Crush là từ có nhiều nghĩa ở danh từ, động từ, thành ngữ. Nghĩa phổ biến nhất của crush là gì, nhất là với giới trẻ ngày nay, diễn tả trạng thái thích một ai đó, tình cảm từ một phía, không quan trọng đối phương nghĩ gì.

Giải nghĩa crush theo từng dạng từ:

  1. Danh từ: Sự ép, nghiền, vắt, đè nát. Một nghĩa khác là là sự đông đúc
  2. Động từ: Hành động nhồi nhét, vò, nghiền nát
  3. Idioms - Thành ngữ:

  • Nghiền nát: To crush up
  • Tán vụn: To crush down
  • Ép, vắt ra: To crush out
  • To have a crush on someone/ somebody: Phải lòng, thích ai đó. Đây là nghĩa đang thịnh hành nhất hiện nay.

Thay vì nói like hay love, người trẻ ngày nay ưa chuộng dùng từ crush để diễn tả tình cảm của mình với đối tượng. Không quan trọng có bao nhiêu người biết, hoặc chính đối tượng của mình phản ứng ra sao. Dù ra sao vẫn thích, đó là tính chất của từ crush.

1.1. Phân biệt crush với love và like

Phân biệt crush và love

Để phân biệt rõ hơn giữa crush với love, like, ta cùng đến với phân tích nhỏ:

Love và like trong nhiều trường hợp là tình cảm đến từ hai phía. Hai người cùng thích nhau và trở thành một đôi. Còn đối với crush có xu hướng đến từ một phía. Nhiều người cho rằng crush giống với tình cảm đơn phương. Tuy nhiên chỉ đúng ở một phương diện nhỏ chứ không hoàn toàn như vậy. Tính chất của crush có phần khá bất chấp. Dù bao nhiêu người biết, ngay cả đối tượng mình thích có phản ứng ra sao. Vẫn kiên định trạng thái crush, tình cảm và sự quan tâm cho đối tượng không thay đổi, không ngại vấn đề gì cả.

Mức độ của trạng thái crush là sự chủ động từ bạn. Vì sự thích khá cố chấp nên tất nhiên nếu kết quả không như ý, bạn vẫn sẵn sàng chấp nhận. Khi bị crush từ chối, bạn sẽ về nghĩa "gốc" của từ này. Nghĩa là cảm thấy trong lòng tan nát, dày vò. Tuy nhiên bạn sẽ vượt qua được vì dù gì người mình thích cũng đã biết được tấm lòng. Nói ra được tình cảm sẽ thoải mái và vượt qua nhanh hơn. Đây là điểm khác biệt giữa crush và yêu đơn phương. Khi yêu đơn phương bạn giấu lòng mình đi, chỉ âm thầm ở bên đối tượng. Như thế đôi khi sẽ khiến bạn thiệt thòi và buồn lòng dai dẳng.

2. Khoanh vùng những đối tượng dễ khiến bạn crush

Đã hiểu về khái niệm crush là gì, vậy bạn có đang ở trạng thái này hay không? Biểu hiện của trạng thái là gì? Đâu là những môi trường, khu vực dễ xuất hiện crush? Thử tham khảo xem có rơi vào trường hợp của bạn không nhé, sẽ bất ngờ về độ gần bên mình của các đối tượng này đấy!

2.1. Bạn thân

Có thể đây là trường hợp crush "nguy hiểm" và phổ biến nhất. Khi cả hai đã quá thân và hiểu nhau. Từ tâm trạng lẫn sở thích đều đoán được đối phương nghĩ gì. Dần trong bạn sẽ xuất hiện cảm giác muốn bảo vệ, chăm sóc cho đối phương như một thói quen. Bạn sẽ cho rằng không là mình thì còn ai hiểu tính hơn để chăm sóc tốt cho "bạn thân"? Không phải tự nhiên mà có câu: Không có tình bạn thân thiết giữa nam và nữ. Đừng quá lo lắng, đó cũng chỉ là giả thuyết. Trên thực tế nam và nữ vẫn có tình bạn, thường sẽ rơi vào hai trường hợp:

  1. Cơ bản nhất là không hề crush, không có tình cảm trên tình bạn gì với nhau. Có thể là gì quá giống tính nhau, hoặc không phải gu của nhau. Nên vẫn có thể thoải mái giữ tình bạn thân.
  2. Khi lỡ crush bạn thân, nhưng sau đó can đảm thổ lộ và chấp nhận bị từ chối. Tuy nhiên sau khi cả hai cho nhau thời gian suy nghĩ, nếu sau đó thấy mình ổn hơn và vẫn cần người kia. Không muốn đánh mất tình bạn, thì cả hai vẫn có thể quay lại thân thiết như trước kia. Đây là cấp độ rất cao của bạn thân. Đúng nghĩa cả hai đã cùng vượt qua được mọi rào cản, bao gồm tình cảm trong lòng mình. Vượt qua được rồi thì tình bạn thân sẽ càng gắn bó bền vững.

2.2. Với thần tượng cần chuẩn bị tâm lí khi crush là gì?

Đối tượng crush là thần tượng này khá đa dạng, không chỉ gói gọn chỉ người nổi tiếng. Thần tượng ở đây nói chung về những người mà bạn cảm thấy họ giỏi, ấn tượng, bạn đem lòng ngưỡng mộ. Đối tượng crush này có thể khá xa tầm với đối với bạn. Có trường hợp bạn chưa từng trực tiếp trò chuyện, tiếp xúc với thần tượng trong lòng mình.

Rủi ro ở crush là gì khi đó là thần tượng? Phần lớn crush thần tượng sẽ là các đối tượng có vẻ ngoài đẹp mắt, chăm chút bản thân. Bạn chưa biết chắc được tính cách của đối tượng này có tốt hay không. Sẽ tốn nhiều thời gian và công sức để theo đuổi được crush kiểu này. Để cảm hóa, khiến người này để ý đến bạn nhiều hơn là sự ăn diện và danh tiếng của họ. Không phải điều dễ dàng, cần cả quá trình chuẩn bị thật tốt.

2.3. Cảm giác người bên cạnh thành crush như thế nào?

Đừng nhầm lẫn đối tượng crush này là bạn thân nhé. Một người thường xuyên xuất hiện trước mặt bạn. Có thể là cùng lớp, cùng bàn, đồng nghiệp cùng phòng làm việc, hàng xóm,... Khi mức độ gặp nhau "như cơm bữa", dần bạn sẽ dành sự chú ý, muốn tìm hiểu, quan tâm đến đối tượng này.

Thường là bạn không nhận ra bạn crush đối tượng này từ lúc nào đâu. Những cuộc trò chuyện mỗi ngày, hiểu về nhau, nếu đây là người tốt tính bạn sẽ dần cảm mến. Khi không gặp sẽ thấy trống vắng, nhớ người đó, mong chờ đến lúc gặp, lo lắng cho người đó. Lúc này sự xuất hiện thường xuyên vô tình là cơ hội để bạn "tấn công" crush.

3. Lời kết cho crush là gì

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp đến bạn thông tin hữu ích về định nghĩa phổ biến của crush. Phân biệt giữa crush với love, like và tình cảm đơn phương. Khoanh vùng các đối tượng có thể trở thành crush của bạn. Từ đó bạn sẽ xác định được rõ ràng hơn về cảm xúc trong lòng mình. Và có quyết định hành động đúng đắn. Dù quyết định như thế nào vẫn chúc bạn hạnh phúc trong cuộc sống!

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Boutique là gì? Ý nghĩa của boutique trong các lĩnh vực.

Post View: 8398
Related Posts
More Form ThienTu