Youtube shorts là gì? Làm thế nào để tạo video trên Youtube shorts

Các tính năng trên các nền tảng công cụ mạng xã hội ngày càng được phát triển. Đặc biệt đối với các dạng video ngắn ngày càng trở nên phổ biến và thu hút nhiều người dùng. Đối với các bạn thường xuyên làm các video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội thì không còn xa lạ với công cụ hỗ trợ là reel Instargram và Tiktok.

Và cũng không để thua kém đối thủ YouTube shorts đã ra đời. Và tính năng shorts này đã bắt đầu thử nghiệm đầu tiên tại Ấn Độ. Vậy bạn có biết YouTube shorts là gì và cách sử dụng nó?

Youtube short là gì

YouTube shorts là gì?

YouTube shortstính năng chia sẻ video ngắn có thời lượng từ 15s cho đến cao nhất là 60; được phát hành trên nền tảng YouTube của Google.

Tính năng YouTube shorts này bao gồm các chức năng như ghép nhạc vào video ngắn, sử dụng âm thanh của video khác,  chỉnh tốc độ video, thêm văn bản vào video,...Tuy nhiên, ngoài Ấn Độ hiện nay #Short đã được cập bến tại thị trường Việt Nam.

Không nói quá khi nhắc về Tiktok thì mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến bá chủ trong lĩnh vực video giải trí ngắn. Sức hot của Tiktok luôn tăng không ngừng và phổ biến toàn thế giới. Nắm bắt được điều này YouTube ngay lập tức cho ra đời một sản phẩm điểm nhọn thu hút người dùng. Có thể nói thị phần video trong tương lai sẽ rất sôi động.

Các bước tạo video YouTube shorts

Như đã nêu trên, các tính năng mới của YouTube short đã có thể trải nghiệm tại Việt Nam. Vì vậy nếu muốn thử trải nghiệm YouTube short tại Việt Nam các bạn hãy làm theo các bước sau nhé!

Chi tiết các bước

B1: Truy cập tới Studio YouTube , chọn biểu tượng đăng tải video ở phía trên cùng góc phải.

Hướng dẫn đăng tải youtube short

B2: Cửa sổ pop-up hiện ra bạn kéo thả file video vào hoặc chọn Upload Videos

Hướng dẫn tạo video short

B3:  Sau khi upload video thành công sẽ xuất hiện giao diện như bên dưới, sau đó bạn cần nhập tiêu đề và mô tả mong muốn kèm #short

upload video short youtube

B4: Kéo chuột xuống. Chọn ảnh thu nhỏ cho video short

Cách chỉnh ảnh thu nhỏ youtube short

B5: Tiếp đến bạn Click vào playlist , tạo list #short và gán video vào luồng quay này! và Click done.

Đặt playlist cho youtube short

B5: Bấm lệnh Next đến mục cuối cùng Visibility.

Ở đây có các chế độ post video như:

  • Private: Riêng tư, chỉ các admin trang YouTube đó mới có thể thấy video. Nếu chọn chế độ này xong thì chọn lệnh Save.
  • Publish: Đăng công khai ngay và ai cũng thấy được video. Nếu chọn chế độ này xong thì chọn lệnh Publish.
  • Schedual: Lên lịch đăng. Chọn ngày giờ muốn công khai video xong thì chọn tiếp lệnh Schedual.

 

Qua bài viết xoay quanh các thông tin mới về YouTube shorts là gì. Hi vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về tính năng mới này. Và cung cấp được cho bạn các thông tin có giá trị. Chúc các bạn có thật nhiều video hay và thú vị khi tính năng mới này của YouTube được hoàn chỉnh nhé. Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ.

Có thể bạn muốn biết: Công nghệ 5G - Đưa Việt Nam vươn tầm thế giới

 

 

 

Post View: 17632
Related Posts
More Form ThienTu