Workplace là gì? Ưu điểm và nhược điểm của workplace

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ, mỗi giây phút trôi qua sẽ có hàng trăm hàng nghìn phát minh được ra đời. Nhằm phục vụ cho sự phát triển chung của nền kinh tế. Các ứng dụng công nghệ giúp thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, truyền thông. Trên các thiết bị thông minh các ứng dụng này đã trở nên rất phổ biến cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Các tính năng của ứng dụng mang lại cho người dùng là những lợi ích rất đáng kể.

Khi nhắc đến các ứng dụng thông minh chúng ta không thể nào không nhắc đến workplace. Workplace là một ứng dụng của facebook. Và các tính năng mà ứng dụng này sỡ hữu mang lại lợi ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Vậy bạn có biết workplace là gì? Và lợi ích mà ứng dụng này mang lại? Hãy cùng Thiên Tú khám phá tìm hiểu về ứng dụng này nhé!

Workplace là gì?

Workplace là gì?

Workplace là ứng dụng công việc dành riêng cho công ty và doanh nghiệp. Nó cung cấp tới doanh nghiệp một bộ công cụ bao gồm họp trực tuyến, hộp trò chuyện, cập nhật trạng thái, lịch làm việc.... Nhằm liên kết và xây dựng mô hình doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Điều mà bạn sẽ lưu ý khi sử dụng ứng dụng này đó là không được miễn phí trừ khi doanh nghiệp của bạn là tổ chức phi lợi nhuận hoặc tổ chức giáo dục. Ngoài ra mạng xã hội này cũng không có quảng cáo. Điểm lợi ích đầu tiên khi dùng ứng dụng này là bạn được sử dụng thử trong 3 tháng. Sau 3 tháng nếu bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng thì sẽ cần phải trả phí.

Tính năng của workplace trên facebook mà bạn có thể biết

  1. Group: Tạo nhóm, thêm các thành viên hình ảnh video. Thảo luận và phản hồi giữa các thành viên với nhau để trao đổi nắm bắt công việc nội bộ của công ty
  2. Bản tin (newfeeds) : Là tập hợp các thông tin được đăng tài và thông báo từ nhóm cá nhân của bạn.
  3. Tính năng theo dõi (follow): có thể biết các thông tin, bài đăng của đồng nghiệp khi họ đăng tải. Có thể giữ liên lạc với họ và nhắn tin bằng workchat
  4. Chat: Cũng giống như facebook workplace cũng có workchat có thể kết nối với nhiều người để trao đổi chia sẽ tài liệu và gọi video với nhau. Giúp nhóm có thể hoạt động một cách hiệu quả và chính xác vấn đề trao đổi hơn.
  5. Lên kế hoạch (event): Tính năng này cho phép hiển thị địa điểm, thời gian, các thành phần tham gia,... Giúp mọi người có thể nắm bắt được và dể dàng nhận biết thông tin.
  6. Tính năng tìm kiếm (search)
  7. Tính năng thông báo: thông báo về những tin nhắn mới hay những phản hồi về bài viết được đăng lên. Những thông báo này ngoài việc bạn có thể nhận trên tài khoản workplace bạn còn có thể nhận qua e mail
  8. Dịch tự động: Tính năng này có thể dịch tự động ngôn ngữ của bạn dưới hình thức bài đăng

Ưu - nhược điểm của workplace

Ưu điểm

  • Có độ bảo mật cao hơn vì đây là một tài khoản riêng biệt tách biệt với tài khoản cá nhân
  • Kết nối trở nên dễ dàng hơn dù ở bất kì địa điểm nào
  • Chi phí tiết kiệm hơn so với một số ứng dụng làm việc khác
  • Không có các trò chơi quảng cáo như facebook. Vì vậy không dễ dàng bị đánh cắp thông tin cá nhân
  • Nhóm bao gồm các thành viên được mời tham gia, dễ dàng tiếp nhận được thông tin công việc và những thông tin đó sẽ được gửi mail ngay lập tức. Nhân viên có thể nhận thông tin một cách nhanh nhất
  • Dễ dàng tìm kiếm và nhận được phản hồi một cách nhanh chóng.

Nhược điểm

  • Hiện chỉ sử dụng cho các tổ chức như công ty, trường học, doanh nghiệp,...
  • Phải trả phí khi sử dụng chứ không được hoàn toàn miễn phí
  • Chưa tích hợp được nhiều công cụ để hỗ trợ làm việc

Workplace là mạng xã hội rất phù hợp đối với các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm một ứng dụng để chia sẽ công việc workplace có thể đáp ứng được điều có. Hi vọng qua bài viết này có thể đem lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn muốn biết: Dude là gì? Sự thật thú vị về nghĩa đa dạng của dude

Post View: 3395
Related Posts
More Form ThienTu