10 lời khuyên để duy trì năng suất và tinh thần khi làm việc tại nhà

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang có chuyển biển xấu, nhiều doanh nghiệp đang áp dụng cho nhân viên làm việc từ xa tại nhà toàn thời gian để bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và toàn cộng đồng. Việc thay đổi môi trường làm việc đột ngột sẽ có tác động không nhỏ tới tinh thần cũng như hiệu suất công việc. 10 tips làm việc tại nhà của Thiên Tú sẽ giúp bạn thành công khi làm việc tại nhà.

Làm việc tại nhà nhưng hiệu suất công việc vẫn tốt

Những thách thức khi làm việc từ xa tại nhà

Được làm việc tại nhà nghe có vẻ thật thoải mái nhưng nó cũng đi kèm theo một số vấn đề gây ảnh hưởng tới công việc. Rất có thể bạn sẽ gặp sự cố kết nối mạng khi đang trao đổi công việc cùng đồng nghiệp hay tất cả mọi tài liệu liên quan đến công việc đều nằm ở văn phòng. Ngoài ra, bạn rất khó để có thể tập trung vào công việc bởi sự xuất hiện của những thành viên trong gia đình, hay đơn thuần chỉ là thú cưng. Bởi vậy bạn sẽ cảm thấy rất khó để có thể điều chỉnh sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân khi làm việc tại nhà. Nhưng trách nhiệm của chúng ta vẫn phải đảm bảo sức khỏe, giữ vững tinh thần để hoàn thành công việc được giao một cách tốt nhất.

10 lời khuyên để làm việc tại nhà đạt hiệu quả cao

Worrk From Home

Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng trong mùa dịch, việc thiết lập công việc từ xa tại nhà là điều cần thiết. Thiên Tú sẽ giúp các bạn bỏ túi một vài tips để có thể giữ vững tinh thần khi làm việc tại nhà.

1. Duy trì giờ giấc làm việc

Hãy tạo thời gian biểu hàng ngày kết hợp giờ làm việc và nghỉ ngơi thật hợp lý. Làm việc theo giờ được chỉ định, và sau đó dừng lại khi hết giờ, sẽ cho não của bạn thời gian để làm việc và thời gian để nghỉ ngơi. Mặc dù làm việc từ xa có nghĩa là lịch trình cuộc sống cá nhân của bạn sẽ linh hoạt hơn, nhưng tốt nhất bạn nên tuân theo một lịch trình để bạn có thể làm việc hiệu quả, hoàn thành công việc và gọi đó là một ngày khi hết giờ làm việc.

2. Tạo thói quen buổi sáng

Hãy chuẩn bị tinh thần làm việc cho ngày mới bằng cách dậy sớm, tập thể dục. Đây là một thói quen rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt tăng cường đề kháng trước dịch bệnh Covid 19 và đồng thời cũng giúp chúng ta khởi động bản thân để bắt tay vào công việc.

3. Nghỉ ngơi đủ

Trong bất kỳ môi trường làm việc nào dù là ở văn phòng hay tại nhà riêng, việc nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng bởi nó giúp não bộ và cơ thể bạn thư giãn. Hãy dừng công việc lại 15 phút, nhâm nhi một tách trà hoặc trò chuyện với người thân qua điện thoại. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giải lao thực sự có thể cải thiện đáng kể mức năng suất và khả năng tập trung của một người.

4. Ra ngoài thay đổi không khí

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, mọi người được khuyến cáo nên ở nhà, tránh tụ tập nơi đông người. Tuy nhiên, khi làm việc quá lâu trong môi trường nhà riêng bạn sẽ rất dễ bị stress bởi công việc. Hãy rời khỏi nhà (tránh nơi đông đúc) và tạo cho mình một không gian mới để hít thở, làm việc hoặc tập thể dục. Cơ thể bạn cần phải vận động, và không khí trong lành và khung cảnh mới sẽ giúp tâm trí bạn trở nên tốt hơn rất nhiều.

5. Lập kế hoạch cho công việc

Khi muốn làm việc hiệu quả tại nhà, hãy lên một kế hoạch làm việc thật thông minh. Trước khi bắt tay vào làm việc, hãy đảm bảo rằng công việc cần được ưu tiên hoàn thành trước là gì. Bạn nghĩ mình sẽ mất bao lâu để hoàn thành mọi việc và bạn sẽ làm gì nếu có thêm thời gian. Sẽ thật hữu ích nếu dành ra một vài phút trước khi đi ngủ để lập kế hoạch cho ngày hôm sau. Chắc chắn rằng bạn sẽ ngủ ngon hơn mà không phải loay hoay nghĩ về công việc ngày mai.

6. Tạo môi trường văn phòng tại nhà

Khi bắt đầu làm việc tại nhà, bạn hay có thói quen “ôm” laptop làm việc ngay trên ghế sofa hay thậm chí ngay trên giường ngủ. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn tới năng suất làm việc của bạn. Hãy tạo lập môi trường làm việc của mình thật khoa học giống như trên văn phòng vậy. Hãy ngồi vào bàn làm việc, nơi có đầy đủ ánh sáng và không gian thoải mái để bạn có thể tập trung vào công việc. Đặc biệt hãy đảm bảo wifi luôn hoạt động tốt để không làm gián đoạn quá trình làm việc.

7. Thiết lập không gian làm việc riêng tư

Hãy thiết lập ranh giới trong thời gian làm việc với những thành viên còn lại đặc biệt là trẻ em và thú cưng. Bạn cần tập trung để có thể hoàn thành công việc tốt nhất. Cố gắng đừng để bất cứ điều gì ảnh hướng tới bạn trong suốt giờ làm việc mà bạn đặt ra.

8. Điều chỉnh cảm hứng làm việc của bản thân

Nếu bạn đã quá quen với môi trường làm việc bên cạnh các đồng nghiệp của mình. Và cảm thấy mất cảm hứng khi phải làm việc một mình, hãy tạo một một nguồn cảm hứng mới để bạn có thể làm việc hiệu quả như trên văn phòng. Hãy thử nghe một bản nhạc nhẹ nhàng với âm thanh tự nhiên, nhạc cụ hoặc thậm chí bằng cách mở cửa sổ để nghe những âm thanh tự nhiên từ bên ngoài.

9. Thử mặc đồng phục khi làm việc tại nhà

Đôi khi những bộ đồ thoải mái khi mặc ở nhà sẽ ảnh hưởng rất lớn tới nhiệt huyết làm việc. Để giữ vững tinh thần làm việc nghiêm túc, tới giờ làm việc bạn hãy thử khoác lên mình bộ đồng phục của công ty. Chắc chắn bạn sẽ có thêm động lực để hoàn thành công việc.

10. Giữ vững mối quan hệ với đồng nghiệp

Giống như khi làm việc trên văn phòng, chúng ta thường có sự liên kết chặt chẽ với các đồng nghiệp để có kết quả tốt nhất. Vậy khi làm việc tại nhà, hãy giữ vững thói quen này qua các phương tiện như email, điện thoại, gọi video,… Hãy khuyến khích các đồng nghiệp của mình cũng như thế để cùng làm việc hiệu quả cao nhất có thể.

Kết luận

Chuyển môi trường làm việc về nhà là một thách thức, nhưng với một vài thay đổi đơn giản đối với thói quen và không gian của bạn, bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc tại nhà và có một ngày làm việc thật hiệu quả. Hãy thử thay đổi bản thân mình với những mẹo nhỏ mà Thiên Tú gợi ý nhé, chúc bạn luôn thành công trong công việc!

Post View: 2156
Related Posts
More Form ThienTu