Toner là gì? Sự kỳ diệu mà toner mang lại cho phái đẹp mà bạn nên biết

Làm đẹp luôn là điều được các chị em phụ nữ quan tâm và chú ý. Đặc biệt đối với việc chăm sóc da làm sao để có được làn da khỏe đẹp luôn là câu hỏi mà phái nữ tìm kiếm. Hiện nay có một loại sản phẩm khiến cộng đồng skincare bàn tán sôi động đó là Toner.

Vậy các bạn có biết Toner là gì? Công dụng mà toner mang lại cho các chị em là gì? Toner phù hợp với những loại da nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết sự kỳ diệu mà toner mang lại nhé!

1. Toner là gì?

toner là gì

Toner hay còn được gọi là nước cân bằng. Sản phẩm thường được sử dụng ngay sau khi rửa mặt. Toner có tác dụng len lỏi sâu vào các lỗ chân lông. Làm sạch bụi bẩn, dầu bám trên da mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết được. Không chỉ dừng lại ở đó, toner có khả năng cân bằng độ PH cho da. Giúp loại bỏ các bã nhờn, che khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và dễ hấp thu các dưỡng chất.

1.1 Vậy toner có phải nước hoa hồng không?

Đây là câu hỏi mà các cô gái đã đặt ra. Rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa toner và nước hoa hồng. Việc phân biết hai sản phẩm này cũng khá khó bởi công dụng của nước hoa hồng ngày nay cũng khá giống với toner. Tuy nhiên, các bạn nên tìm hiểu về sự khác nhau giữ 2 loại sản phẩm này. Điều này sẽ giúp các bạn biết nên lựa chọn sản phẩm nào để tốt nhất cho da của bạn.

1.2 Sự khác nhau giữa toner và nước hoa hồng

Toner là một loại nước cân bằng cho da. Toner có thể được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược khác nhau thường chứa các thành phần làm dịu cấp ẩm cho da. Ví dụ như toner diếp cá được chiết xuất từ rau diếp cá, toner trà xanh được chiết xuất từ lá trà xanh,.... Toner có công dụng làm sạch những bụi bẩn còn sót lại sau bước làm sạch da. Là một sản phẩm hoàn hảo cho sự cân bằng độ PH của da.

Nước hoa hồng có công dụng là một thành phần nhỏ chứa trong toner. Trước đó nước hoa hồng được xem là loại toner chỉ chứa duy nhất thành phần nước hoa hồng. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều loại nước hoa hồng không chỉ có công dụng se khít lỗ chân lông. Mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho da, tái tạo lại tế bào và mô da,....

Vì thế khái niệm nước hoa hồng chỉ là một phần của toner không thể áp dụng với hiện tại. Nước hoa hồng ngày nay hoàn toàn có được công dụng như toner. Vì vậy, hãy lựa chọn sản phẩm dựa trên nhu cầu chăm sóc da của bản thân để đạt kết quả tốt nhất cho da nhé.

2. Toner có công dụng gì?

tác dụng của toner

Việc sử dụng các sản phẩm trang điểm cũng như bụi bẩn ngoài môi trường đã gây nên những tổn thương cho da. Nếu không có quy trình làm sạch da cẩn thận có thể da sẽ trở nên lão hóa, nhăn nheo và chảy xệ,... Toner sẽ giúp bạn làm điều đó. Vậy toner sẽ có tác dụng gì?

  • Làm sạch sâu bên trong da
  • Làm se khít lỗ chân lông
  • Dưỡng ẩm cho làn da
  • Làm sáng, mịn màng làn da nhờ các dưỡng chất vitamin

3. Nên lựa chọn toner cho loại da như thế nào?

3.1 Đối với loại da khô

Ưu tiên sử dụng: toner cấp ẩm

Đối với các loại da khô thiếu ẩm có thẩy gây ra tình trạng bong tróc. Làn da không được mịn màng và thường bị lão hóa rất nhanh. Bạn nên chú ý vào việc cấp ẩm và ưu tiên các sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất. Điều này sẽ giúp làn da của bạn khỏe và được dưỡng ẩm hơn.

Bạn nên lựa chọn các loại toner có chứa thành phần như:  Ceramides, Hyaluronic Acid, lô hội, AHA để giữ ẩm và làm da trở nên mịn màng.

3.2 Đối với loại da dầu

Ưu tiên sử dụng: Toner kiềm dầu

Bạn đang sở hữu làn da bóng nhờn, dễ nổi mụ, lỗ chân lông to. Da của bạn chính xác là làn da dầu. Bạn nên lựa chọn các loại toner có chứa thành phần như BHA hoặc Niacinamide. Các thành phần này sẽ giúp bạn cải thiện làn da một cách hiệu quả.

3.3 Đối với da nhạy cảm

Ưu tiên sử dụng: Toner chiết xuất từ thiên nhiên không chứa cồn

Nếu bạn sỡ hữu làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng, dễ tác động bởi các yếu tố môi trường. Bạn tuyệt đối nên loại bỏ các sản phẩm có chứ cồn, dầu khoáng, hương liệu, paraben. Những thành phần này sẽ làm làn da nhạy cảm của bạn có tình trạng tệ đi rất nhiều.

3.4 Đối với da hỗn hợp

Ưu tiên sử dụng: Toner kiềm dầu và có độ dưỡng ẩm cao

Đối với làn da này bạn nên chọn các sản phẩm toner chiết xuất từ lô hội hoặc trà xanh. Thành phần này sẽ giúp bạn kiểm soát dầu thừa và đồng thời cấp ẩm cho da.

3.5 Đối với loại da thường

Thật may mắn là: Bạn có thể sử dụng hầu hết các loại Toner.

Các cô nàng may mắn sỡ hữu làn da này không cần phải chú ý đặc biệt và ưu tiên hay loại bỏ các sản phẩm nào. Các nàng chỉ cần chăm sóc và duy trì làn da của mình luôn căng bóng và mịn màng.

4. Kết quả

Đọc đến đây có lẽ các bạn cũng đã biết toner là gì? Toner sẽ có công dụng gì cho da của bạn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích để bạn có được làn da khỏe đẹp, săn chắc, mịn màng. Chúc các bạn một ngày thật vui vẻ.

Có thể bạn muốn biết: Yoga là gì? Lợi ích sức khỏe từ yoga bạn nên biết

 

Post View: 1819
Related Posts
More Form ThienTu