Toeic là gì? Những điều bạn nên biết về kỳ thi Toeic

Tiếng anh hiện nay là ngôn ngữ quan trọng. Có thể là chìa khóa mở ra sự thành công cho tất cả mọi người. Nghe những lợi ích mà tiếng Anh mang lại chắc chắn các bạn sẽ nghe đến các chứng chỉ mang tầm quốc tế tạo nên những lợi ích đó như TOEIC, IELTS hoặc TOEFL,... Vậy bạn có biết Toeic là gì? Chứng chỉ này quan trọng và phổ biến như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. TOEIC là gì?

Toeic là gì

TOEIC là viết tắt của từ Test of English for International Communication. Hay còn đươc hiểu theo nghĩa tiếng Việt là bài kiểm tra tiếng anh giao tiếp quốc tế. Chứng chỉ này thường được sử dụng cho người đi làm. Đặc biệt là đối với những người làm việc ở môi trường Quốc Tế.

Kết quả bài thi sẽ phản ánh mức độ thành thạo trong việc sử dụng tiếng anh trong giao tiếp của bạn. Chứng chỉ TOEIC chỉ có hiệu lực trong vòng 2 năm.

2. Vì sao bạn nên sỡ hữu chứng chỉ TOEIC

TOEIC dường như là chứng chỉ đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Hằng năm thu hút khoảng hơn 14 triệu người đăng kí tham gia. Những lợi ích mà TOEIC mang lại là:

  • Cơ hội thăng tiến trong công việc: Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp thậm chí là các công ty nhỏ đều yêu cầu bạn có chứng chỉ TOEIC. Nếu không có chứng chỉ tiếng anh bạn đã mất đi cơ hội việc làm tại những công ty lớn.
  • Đủ điều kiện xét tốt nghiệp ra trường: Nhiều trường đại học ngày nay cũng yêu cầu sinh viên phải đạt mức điểm TOEIC theo quy định mới hoàn thành điều kiện ra trường.
  • Du học: Rất nhiều trường cao đẳng đại học trên thế giới sử dụng chứng chỉ TOEIC để tuyển sinh

3. Cấu trúc của bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC truyền thống là bài trắc nghiệm bao gồm: Listening (nghe) và Reading (đọc hiểu). Tuy nhiên, bạn có thể thi thêm Speaking (nói) và Writing (viết) để có thể đánh giá được tổng thể 4 kỹ năng của mình.

3.1 Phần thi listening

Phần thi này gồm 100 câu và các bạn sẽ thi trong 45 phút. Sẽ có 4 phần nhỏ được đánh số từ Part 1 đến Part 4. Các bạn sẽ phải lắng nghe các cuộc hội thoại, các đoạn thông tin với ngữ điệu khác nhau để trả lơi câu hỏi. Mức độ sẽ khó dần qua từng phần.

3.2 Phần thi reading

Phần thi này gồm 100 câu nhưng các bạn sẽ thi trong 75 phút. Phần thi này được chia thành 3 phần nhỏ từ part 5 đến part 7. Các bạn không cần phải làm theo trình tự mà có thể chọn bất kỳ câu nào hiểu để làm trước.

Lưu ý:

Mỗi câu hỏi đều được cung cấp 4 đáp án trả lời A-B-C-D. Tuy nhiên, từ câu 11-40 của part 2 chỉ có 3 phương án trả lời A-B-C. Các bạn lưu ý để tránh trường hợp tô nhầm đáp án. Nhiệm vụ của các bạn là phải lựa chọn phương án đúng nhất và dùng bút chì tô đậm đáp án của mình trong phiếu trắc nghiệm được phát. Bài thi TOEIC sẽ không đòi hỏi từ chuyên ngành quá nhiều. Mà chủ yếu tập trung vào ngôn ngữ sử dụng hằng ngày trong công việc và trong giao tiếp.

3.3 Phần thi TOEIC Speaking & Writing

Theo khuyến nghị của ETS, Nếu ở hai phần thi truyền thống bạn đạt mức điểm trên 500 điểm thì bạn nên tham dự bài thi TOEIC Speaking & Writing. Điều này sẽ đánh giá đầy đủ các kỹ năng của bạn trong việc thông tạo đầy đủ 4 kỹ năng. Điểm số của bài thi TOEIC Speaking & Writing được chia ra các cấp độ khác nhau. Được gọi là cấp độ thành thạo chứ không dùng theo thang điểm như bài thi TOEIC Listening & Reading.

4. Cần đạt được bao nhiêu điểm TOEIC để được cấp chứng chỉ

Toeic là gì

Kết quả bài thi TOEIC không có mức điểm quy định đật hay rớt. Chứng chỉ này dùng để phản ánh mức độ thành thạo trình độ sử dụng tiếng anh của thí sinh. Tuy nhiên, để đủ điều kiện tốt nghiệm tại các trường đại học theo quy định điểm chuẩn đầu ra tiếng anh. Thường sinh viên cần phải đạt tiêu chuẩn tiếng anh tương đương TOEIC 450. Hoặc có thể cao hơn tùy theo chuyên ngành.

Lưu ý: Đối với hồ sơ khi ứng tuyển vào các đơn vị tuyển dụng bạn càn đạt tối thiểu điểm TOEIC từ 200 trở lên. Đối với hồ sơ du học bạn cần đạt điểm TOEIC từ 500 trở lên.

5. Mức điểm TOEIC phản ánh mức độ thông thạo tiếng anh

  • TOEIC 100 – 300 điểm: Trình độ ở mức cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.
  • TOEIC 300 – 450 điểm: Trình độ và giao tiếp tiếng anh ở mức trung bình. Thường là yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng.
  • TOEIC 450 – 650 điểm: Trình độ khả năng tiếng anh ở mức khá. Là yêu cầu chung đối với SV tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm; nhân viên văn phòng tại các doanh nghiệp lớn
  • TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt.
  • TOEIC 850 – 990 điểm: Thông thạo tiếng anh giao tiếp. Sử dụng gần như người bản ngữ dù tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ.

6. Kết luận

Thông qua bài viết hy vọng đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích. Giúp bạn hiều TOEIC là gì? Đưa ra quyết định có nên tham gia kỳ thi này hay không. Và chúc các bạn đạt được số điểm thật cao nếu tham gia kỳ thi này nhé!

Có thể bạn muốn biết: IELTS là gì? Những điều bạn cần biết để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

 

Post View: 1654
Related Posts
More Form ThienTu