IELTS là gì? Những điều bạn cần biết để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

Ngày nay sự hội nhập giữa các nước trên thế giới ngày càng phổ biến và phát triển. Trong sự hội nhập và phát triển đó ngôn ngữ là điều cần thiết để giao tiếp. Tiếng anh - ngôn ngữ được xem là thông dụng để các nước có thể giao tiếp với nhau. Vì thế một số chứng chỉ quốc tế được ra đời. Và được xem như tấm giấy thông hành cho sự hội nhập, cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp mang tính quốc tế.

Trong đó, chứng chỉ IELTS có thể nói là một trong những chứng chỉ có giá trị mà tất cả mọi người đều đặt kỳ vọng có số điểm cao trên chứng chỉ đó. Vậy bạn có hiểu IELTS là gì? Và bạn cần chuẩn bị những gì cho kỳ thi này? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có hành trang thật tốt nếu bạn có ý dự định tham gia kỳ thi này nhé.

1. Bạn có biết IELTS là gì?

IELTS là gì

IELTS là từ viết tắt của International English Language Test System. Có thể dịch ra tiếng việt là hệ thống kiểm tra ngôn ngữ Tiếng Anh Quốc tế. Đây là cuộc thi kiểm tra trình độ ngôn ngữ tiếng anh phổ biến trên thế giới. Cuộc thi gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Mục đích của cuộc thi là phục vụ cho việc học tập, làm việc và định cư.

Nguồn gốc tổ chức của IELTS

Được thành lập vào năm 1980 và được tạo ra bởi 3 tổ chức sau:

  • British Council (Hội Đồng Anh): một tổ chức kết nối về giáo dục và văn hóa của Anh
  • IDP: IELTS Australia - một phần của IDP : International Development Program of Australian Universities and Colleges
  • Cambridge Assessment English: một bộ phận của trường Cambridge, tổ chức chuyên tạo ra các bài thi cho người học tiếng Anh.

2. Vì sao bạn nên học IELTS?

Vì sao nên học IELTS

Để có thể học tại các trường ở Anh và Úc. Những năm 2000 hầu hết các bạn thi IELTS để tham gia học tại ngôi trường này. Và đến năm 2005 trở đi IELTS được chấp nhận ngày càng rộng rãi. Cho đến hiện tại có thể nói IELTS được chấp nhận gần như toàn cầu.

Những điều lợi ích mà IELTS mang lại cho bạn là:

  • Có thể tham gia học đại học ở hầu hết các trường đại học/ cao đẳng trên toàn thế giới nếu bạn có ý định đi du học
  • Bạn có thể định cư ở các quốc gia như Úc, Canada và New Zealand. Bởi một số visa của nước này có yêu cầu bằng IELTS và TOEFL iBT.
  • Mở ra nhiều cơ hội việc làm thăng tiến trong công việc của bạn
  • Tự tin hơn khi có tấm bằng mang chứng chỉ quốc tế khi làm việc tại các doanh nghiệp lớn của nước ngoài.

3. Các loại bài thi IELTS hiện nay.

IELTS Academic và IELTS General Training là hai dạng bài thi đang được tổ chức hiện nay.

ELTS Academic (IELTS Học thuật): Các bài thi này thường được tổ chức với mục đích dành cho các bạn có dự định đi du học. Hay các yêu cầu về chứng chỉ tiếng anh của một số trường học. Hoặc bài thi phục vụ cho một số công việc có chuyên ngành yêu cầu tiếng anh cụ thể.

IELTS General Training (IELTS Đào tạo chung): bài thi này thường dùng cho mục đích định cư hoặc làm việc

4. Cấu trúc đề thi IELTS

Đề thi IELTS có cấu trúc 4 phần là: Listening, Reading, Writing, Speaking. Cấu trúc này nước áp dụng cho cả 2 dạng bài thi Academic và General Training.

  • Listening: Thi trong 40 phút bao gốm 40 câu
  • Reading: thi trong 60 phút bao gồm 40 câu
  • Writing: thi trong 60 phút bao gồm 2 bài viết
  • Speaking: Thời gian trong khoảng từ 11 - 14 phút, gồm có 3 phần nhỏ. Bạn sẽ nói chuyện trực tiếp với 1 vị giám khảo.

5. Hình thức thi IELTS mà bạn nên biết

Hiện nay có 2 hình thức thi IELTS là thi IELS trên giấy và và thi trên máy tính. Tuy nhiên, phần thi speaking các bạn vẫn sẽ nói chuyện trực tiếp với ban giám khảo ở cả 2 hình thức thi.

IELTS là gì?

Hai hình thức thi này đều áp dụng cho IELTS Academic và IELTS General. Và 2 hình thức này đều có tại Việt Nam.

Một số điểm khác biệt giữ 2 hình thức thi trên giấy và thi trên máy tính bạn nên biết đối với bài thi trên. Còn đối với bài thi trên máy tính bạn sẽ dùng chuột và bàn phím. Để đảm bảo điểm IELTS của bạn không bị ảnh hưởng bởi cách thi. Các bạn nên chú ý và lựa chọn cách thi phù hợp.

Kết luận

Qua bài viết này các bạn có thể hiểu định nghĩa khái niệm IELTS là gì. Trong IELTS có những gì? Lý do tại sao nên học IELTS và lợi ích mà IELTS mang lại là gì. Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn những kiến thức thật bổ ích. Giúp bạn đưa ra quyết định nên lựa chọn nên học và thi IELTS hay không. Chúc các bạn thành công và đạt điểm cao nếu lựa chon thi IELTS nhé.

Có thể bạn muốn biết: Internship là gì? Thế nào được gọi là intership?

Post View: 2698
Related Posts
More Form ThienTu