Internship là gì? Thế nào được gọi là intership?

Đối với các bạn sinh viên chắc hẳn ai cũng mong chờ đến kỳ thực tập. Và trước khi có kỳ thực tập này chẳn bạn cũng được nghe mọi người nhắc về từ internship. Tuy nhiên, một số bạn vẫn còn lạ lẫm khi nhắc về thuật ngữ này. Qua bài viết này Thiên Tú sẽ giúp bạn hiểu internship là gì? Và làm thế nào để có được đánh giá tốt của công ty trong kỳ thực tập

Internship là gì?

Thế nào là internship?

Bất kể ai đã từng trải qua thời sinh viên và đang là sinh viên năm cuối đều trải qua thời kỳ thực tập. Các vị trí thực tập sinh sẽ giúp cho các bạn sinh viên làm quen với công việc thực thế. Thay vì trước đó các bạn chỉ được học lý thuyết tại trường mà chưa được áp dụng thực hành. internship này là tiêu chí để trường đánh giá năng lực đối với từng sinh viên. Và đây cũng là tiêu chuẩn để trường xếp loại tốt nghiệp cho sinh viên ra trường.

Internship là gì?

Tất cả những quá trình trên đều được gọi là internship. Internship còn được gọi là kì thực tập hay khoảng thời gian đi thực tập. Có thể nói đây là quãng thời gian mà sinh viên có thể học hỏi và trải nghiệm thực tế công việc chuyên ngành đang theo học.

Công việc của internship là gì?

Công việc của internship là gì?

Công việc của thực tập sinh tùy thuộc vào chuyên ngành mà sinh viên đó đang theo học và đơn vị, công ty đang thực tập. Các thực tập sinh sẽ được đào tạo kiến thức phù hợp để thực hiện công việc như một nhân viên chính thức. Đây là khoảng thời gian mà sinh viên được cọ sát với công việc thực tế, nâng cao kiến thức nghề nghiệp trong tương lai.

Người hướng dẫn cho bạn sẽ có trách nhiệm đào tạo và giao công việc cho bạn làm thử sức. Khối lượng công việc bạn đươc giao đều là bước đệm cơ bản để bạn làm quen việc. Đây là cơ hội để các bạn có thể học hỏi, phát huy hết khả năng để gây ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Bởi nơi bạn thực tập sẽ có quyền đánh giá năng lực của bạn để bạn nộp cho trường. Vì thế bạn cần thực hiên thật tốt các công việc được giao để xây dựng cho bản thân một sơ yếu lý lịch đẹp khi đi xin việc. Các nhà tuyển dụng luôn được gây ấn tượng bởi những mẫu CV có thành tích tốt.

Cơ hội nghề nghiệp của internship

Không quá khó để tìm ra cơ hội nghề nghiệp của các bạn sinh viên. Trên thực tế, các doanh nghiệp thường hay có chính sách dành cho các bạn muốn trở thành nhân viên chính thức. Vì sao họ dành cơ hội đó cho các bạn sinh viên đang có quá trình internship ở công ty? Bởi vì họ không chỉ giảm được chi phí đào tạo và thời gian bỏ ra. Hơn thế nữa để tìm một nhân viên có năng lực không hề dễ. Các nhân viên thực tập đã trải qua thơi gian làm việc ở công ty và họ đã bắt đầu quen dần với công việc ấy. Đồng thời các nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá được năng lực của nhân viên đó.

Vì thế mà một sinh viên thực tập muốn được doanh nghiệp giữ lại vì trí đang làm. Thì cần phải thể hiện năng lực bản thân ngay trong kỳ thực tập. Luôn cố gắng nỗ lực như một nhân viên chính thức chứ đừng mang tư tưởng là một thực tập sinh mà ỷ lại. Bạn muốn người khác trân trọng bạn trước tiên bạn phải có năng lực và có giá trị.

Làm thế nào để ghi điểm khi đi thực tập

làm thế nào để ghi điểm internship

Phong cách ăn mặc

Phong cách ăn mặc luôn được xem là cách để thể hiện bản thân. Tuy nhiên, có câu " nhập gia tùy tục" là điều mà mọi người luôn tâm đắc. Đối với mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ mang một phong cách văn hóa khác nhau. Khi các bạn đã là một thành viên trong tổ chức đó cần phải thay đổi phong cách ngoại hình chỉnh chu sao cho phù hợp với văn hóa doanh nghiệp đã đề ra.

Đặc biệt đối với các bạn sinh viên, các bạn thường có phong cách ăn mặc trẻ trung năng động. Các bạn thích mặc chiếc quần jeans, áo phông, mang giày để đi làm. Nhưng để tạo được một ấn tượng tốt các bạn cần thay đổi phong cách của bản thân một chút. Làm sao cho trang phục các bạn mặc phù hợp với môi trường công sở. Ví dụ như: áo sơ mi, quần tây, váy công sở, sansal,...

Thái độ tích cực - trung thực - siêng năng

Bất kỳ một vị lãnh đạo nào cũng thích nhân viên của mình làm việc chăm chỉ. Là sinh viên bạn có từng đặt câu hỏi " tại sao không giao việc mà sếp luôn yêu cầu mình làm việc chăm chỉ". Có thể bạn là người mới, họ chưa tin tưởng để giao công việc cho bạn. Bởi công việc của họ đã quá nhiều, họ sợ khi giao bạn lại làm sai khiến họ phải mệt mỏi hơn để giải quyết. Tuy nhiên, tất cả những hành động của bạn luôn nằm trong tầm mắt quan sát của họ.

Điểm bạn nên lưu ý là dù không có việc bạn cũng không được quyền ngồi chơi. Bạn phải chủ động tìm việc, chủ động đưa ra động thái tôi muốn làm việc, tôi cần sự trợ giúp. Bạn có thể dọn dẹp văn phòng, giúp đỡ các anh chị nhân viên chính thức, in ấn văn bản,... Các bạn làm được điều này không chỉ được mọi người yêu quý, mà khi đó quản lý sẽ đưa cho bạn xử lý các công việc liên quan đến chuyên ngành của bạn. Khi được giao việc nhưng làm sai hãy trung thực nhận lỗi và cải thiện. Điều bạn làm sẽ khiến người khác dễ chịu, bỏ qua và quý mến bạn.

Luôn đúng giờ

Hãy bỏ ngay thói quen dậy muộn và đi muộn như các bạn đến trường. Nếu bạn cứ tiếp tục giữ thói quen làm việc không chuyên nghiệp này. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thành công được. Và cũng không một công ty nào họ hài lòng về vấn đề đi trễ. Họ trả tiền cho bạn để mua thời gian của bạn. Hãy thể hiện là người có trách nhiệm ngay cả khi bạn là thực tập sinh. Rèn luyện thói quen "đi sớm về trễ" hết lòng vì công việc sẽ giúp bạn thành công.

Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp

Mối quan hệ luôn không bao giờ là thừa đối với mỗi chúng ta. Đồng nghiệp cũng có thể là những người bạn, đàn anh đàn chị làm cùng trong một công ty. Nếu tạo được mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn có rất nhiều lợi ích. Những người đồng nghiệp sẽ cùng bạn tạo nên môi trường làm việc thân thiện thoải mái. Mà chính họ cũng sẽ là người giúp đỡ bạn trong tương lai. Một mối quan hệ đồng nghiệp tốt sẽ giúp bạn có động lực để hoàn thành công việc và mang lại hiểu quả công việc tốt hơn.

Tổng kết

Ai rồi cũng đều trải qua kì thực tập. Qua bài viết trên Thiên Tú đã cung cấp cho các bạn hiểu internship là như thế nào? Cách để ghi điểm trong quá trình thực tập để chúng ta có thành tích tốt nhất. Hi vọng các bạn sinh viên sẽ trang bị cho bản thân được những kiến thức để bắt đầu cho kỳ thực tập. Chúc bạn có một kết quả tốt trong kỳ thực tập của mình nhé!

Post View: 5249
Related Posts
More Form ThienTu