Cash on delivery là gì? Có nên sử dụng COD trong kinh doanh TMĐT

Cash on delivery hay còn được viết tắt là cod là thuật ngữ rất quen thuộc với mọi người. Đặc biệt là những người kinh doanh online, hay các khách hàng mua sản phẩm qua sàn thương mại điện tử. Các bạn sẽ càng quen hơn nữa khi nghe đến từ ship cod. Vậy cash on delivery là gì? Và cod có vai trò quan trọng gì trong trong kinh doanh khi ngành thương mại điện tử đang phát triển? Các bạn sẽ có câu trả lời qua bài viết sau, hãy theo dõi bài viết của Thiên Tú nhé!

COD Cash on delivery là gì

Cash on delivery là gì?

Cash on deliery viết tắt là cod. Đây là thuật ngữ chỉ hoạt động nhận hàng rồi mới thanh toán bằng tiền mặt. Có thể hiểu chi tiết hơn là việc thanh toán sẽ diễn ra khi người giao hàng giao sản phẩm đến tận tay của bạn. Bạn có thể kiểm tra hàng trước khi thanh toán. Nếu sản phẩm không đúng hoặc bạn không ưng ý, bạn có thể trả sản phẩm và không thực hiện việc thanh toán.

Thanh toán tiền khi được giao hàng là hình thức rất phổ biến hiện nay được nhiều người sử dụng khi mua hàng qua trực tuyến. Với phương thức cod này người mua có thể trả bằng tiền mặt. Hoặc cà thẻ khi nhận hàng để thanh toán.

Hình thức hoạt động của cod tại Việt Nam

Như chúng ta đã biết mô hình hoạt động của COD rất đơn giản. Người giao hàng sẽ có nhiệm vụ thu tiền và chuyển hàng theo hóa đơn của người đặt hàng tại thời điểm người đặt nhận hàng. Số tiền thu được sẽ được gửi về văn phòng đại diện của công ty thương mai mại điện tử đã thực hiện việc giao dịch/hay các shop bán hàng.

Thực tế ngày nay phương thức thanh toàn này có những bất cập xảy ra. Đó là giá trị đơn hàng quá lớn trong khi người bán cũng không thể đảm bảo được uy tín của nhân viên giao hàng. Hay những vị khách có thói quen đặt hàng nhưng không nhận còn được mọi người nói là " Bom hàng" thì gây ra cho người bán những tổn thất đáng kể.

Tuy nhiên, mô hình thanh toán COD có thể nói rất phổ biến tại Việt Nam. Theo tâm lý chung của khách hàng, họ sợ đặt hàng qua mạng sẽ nhận những món đồ với hàng kém chất lượng. Vì thế mô hình thanh toán cod giúp họ có thể an tâm hơn vì họ có thể kiểm tra hàng rồi mới tiến hành thanh toán. Đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử thì việc thanh toán COD cũng ngày càng trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng. Chúng ta có thể thấy rõ hình thức phát triển nhất trong tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày nay. Mọi người hầu hết đều sử dụng hình thức thanh toán Cash on delivery để mua sản phẩm.

Có nên sử dụng COD khi kinh doanh trên TMĐT

Hình thức COD được sử dụng rất phổ biến trong kinh doanh các sản phẩm online. Tất nhiên, hình thức kinh doanh nào cũng ẩn chứa những rủi ro khác nhau như bom hàng, mất hàng, bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển,... Nhưng lợi ích mà kinh doanh trên thương mại điện tử mang lại lợi nhuận đáng kể. Đó là lí do tại sao mà các doanh nghiệp đều tham gia sử dụng hình thức COD khi kinh doanh.

Ship cod giúp quá trình trao đổi mua bán diễn ra thuận tiện. Đảm bảo số tiền và sản phẩm được giao đúng tay người nhận, trả đúng tay người bán.

Lí do tại sao nên sử dụng hình thức cash on delivery mà những người kinh doanh cần biết:

  1. Lựa chọn một công ty chuyển phát nhanh có uy tín trên thị trường. Họ có nhiều đối tác kinh doanh tốt.
  2. Nếu là một công ty/shop mới chưa được khách hàng sử dụng và đánh giá, chưa có lòng tin của khách hàng. Thì việc sử dụng phương thức ship cod trong kinh doanh có thể tạo nên độ tin cậy của khách hàng với sản phẩm.
  3. Thu hút cách khách hàng chưa am hiểu về công nghệ, chưa tin tưởng sản phẩm trực tuyến. Họ muốn kiểm tra về chất lượng sản phẩm trước khi mua. Thì việc thanh toán khi nhận hàng giúp họ cảm nhận được sự thuận tiện. Từ đó thu hút được thêm lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho công ty.
  4. Đối với những khách hàng chưa quen sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Việc lựa chọn hình thức cod này cũng tăng khả năng thanh toán của họ.

Tổng kết

Tất cả những thông tin trên đều xoay quanh về Cash on delivery. Chắc hẳn trong tương lai còn rất hình hình thức áp dụng trong kinh doanh. Nhưng hình thức COD vẫn đang là một xu hướng mà cả người mua lẫn người bán đều sử dụng. Hình thức này rất phù hợp với các bạn đang có xu hướng kinh doanh online. Hi vọng qua bài viết này Thiên Tú đã mang lại cho bạn những thông tin giá trị. Hãy theo dõi Thiên Tú để biết thêm nhiều kiến thức nhé!

 

Post View: 10845
Related Posts
More Form ThienTu