CC Là Gì? Cách Phân Biệt Giữa CC Và BCC Khi Gửi Email Như Thế Nào?

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng, chắc hẳn việc sử dụng thư điện tử để trao đổi thông tin là một việc làm quen thuộc hàng ngày. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người dùng email khác không hiểu CC là gì. Ngoài ra họ còn thường xuyên nhầm lẫn giữ CC và BCC. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu về thuật ngữ này để tránh những sai xót xảy ra trong việc gửi email nhé.

Tìm hiểu về khái niệm CC là gì?

Tìm hiểu về khái niệm CC là gì?

CC chính là từ viết tắt của Carbon Copy trong Tiếng Anh. Với đại ý là các bản sao, thuật ngữ này thường được sử dụng khi gửi email để tạo ra các bản sao email nhanh và gửi chúng cho nhiều người một lúc. Với thao tác nhanh gọn bằng tổ hợp phím Ctrl+Shift+C.

Tuy nhiên, bởi tính năng gửi thư 1 lần cho nhiều người. Nên những người nhận đều có thể biết danh sách những người nhận thư cùng với mình. Dẫn tới tính bảo mật sẽ không cao. Bởi vậy, lời khuyên từ Thiên Tú là bạn chỉ nên dùng tính năng này cho những email thông báo với nội dung đơn giản. Đối tượng gửi là những người cùng trong một cơ quan, tổ chức. Riêng đối với những thông báo quan trọng cần bảo mật thì không nên bởi tỷ lệ nội dung bị rò rỉ ra bên ngoài là rất cao.

Các bước gửi email sử dụng tính năng CC

Công đoạn này rất dễ, tuy nhiên Thiên Tú vẫn sẽ liệt kê chi tiết để những bạn mới có thể dễ dàng hình dung và áp dụng nhé:

  1. Đăng nhập vào hòm thư điện tử bằng tài khoản của bạn.
  2. Vào phần “New” để soạn thư.
  3. Điền đầy đủ thông tin vào các phần. Như To (người nhận chính), CC (địa chỉ mail của những người nhận khác), Subject (tiêu đề). Sau đó xuống hoàn thành nội dung và “Send“.

Làm thế nào để phân biệt CC và BCC?

Trong email, CC hay BCC đều là những tính năng rất hữu ích có từ rất lâu rồi. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thể xác định đúng mục đích khi dùng CC hay BCC. Vậy 2 tính năng này có gì khác nhau và sử dụng chúng thế nào khi gửi email?

BCC là gì?

BCC được viết đầy đủ là Blind Carbon Copy. Tính năng này cũng là tạo ra bản sao nhưng chỉ có tính chất tạm thời. Người gửi vẫn sẽ gửi bản sao email cho nhiều người khác cùng lúc. Nhưng danh sách những người cùng nhận được email sẽ không hiển thị. Vì vậy, nếu muốn bảo mật danh sách nhận email thì tính năng BCC là lựa chọn phù hợp nhất.

Sự khác biệt giữa BCC và CC là gì?

Cả CC Và BCC đều được sử dụng để tạo các bản copy email và gửi cho nhiều đối tượng nhận email một lúc. Tuy nhiên:

  1. Khi sử dụng tính năng CC thì tất cả những người nhận thư sẽ nhìn thấy danh sách email của tất cả người nhận. Chính vì thế mà bạn có thể sử dụng tính năng CC để gửi thư cho nhiều thành viên trong cùng một lớp học, cùng một nhóm…. vì tính năng có thể hiển thị công khai và không cần phải bảo mật thông tin, danh tính.
  2. Tính năng BCC thì khác. Mặc dù bạn gửi nội dung cho nhiều người cùng một lúc. Nhưng không họ không biết được danh tính những người cùng nhận mail. Chính vì vậy mà bạn hãy sử dụng BCC trong trường hợp cần bảo mật danh tính của người khác.

Bài viết trên Thiên Tú đã cùng bạn tìm hiểu về tính năng CC là gì trong email và cách phân biệt giữ CC và BCC. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại nhiều kiến thức hỗ trợ cho công việc của các bạn.

 

Post View: 18927
Related Posts
More Form ThienTu