Influencer Marketing và làm sao để phát triển loại này trong năm 2021

Marketing là hoạt động quan trọng gắn liền với quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp. Từ các tập đoàn đa quốc gia cho đến các doanh nghiệp vừa đến nhỏ. Tuy nhiên hoạt động truyền thông từ lâu thường được cho là tốn kém. Và hoạt động này còn cần đến những khoản ngân sách lớn.

Với quy mô nhỏ thì chi phí luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Vậy đâu là giải pháp giúp tối ưu chi phí?

cách phát triển influencer marketing

Các giải pháp tối ưu hoá chi phí

Ghi lại các Mục tiêu của Bạn và Các Chỉ số Hiệu suất Chính.

Ba mục tiêu lớn xung quanh tiếp thị người ảnh hưởng. Là xây dựng nhận thức về thương hiệu, thu hút một thị trường mục tiêu mới. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra khách hàng tiềm năng.

Biết quan hệ đối tác nào đang hoạt động hiệu quả. Cũng như quan hệ đối tác nào không sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chiến lược người ảnh hưởng của mình.

So sánh kết quả từ tiếp thị người ảnh hưởng với kết quả của bạn từ các kênh tiếp thị khác để xác định xem tiếp thị người ảnh hưởng

Influencer Marketing

đây là một trong những hoạt động có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trong các năm gần đây. Theo báo cáo, có đến 78% người dùng online bị ảnh hưởng từ lời khuyên của những người họ tin tưởng.

Influencer, đặc biệt là micro influencer (có lượng fan từ 5.000 – 100.000) là những cá nhân có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác nhất hiện nay.

Xu hướng quảng cáo micro influencer không thể bỏ qua

Với xu hướng Influencer Marketing hiện tại, dù là thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm hay các lĩnh vực khác. Đây đều là một sự lựa chọn tốt nhờ có hiệu ứng của mạng xã hội. Tuy nhiên, các công ty vừa và nhỏ thường bỏ qua hình thức quảng cáo này. Vì hạn chế nhiều về ngân sách và nguồn lực thực hiện.

Đối với các nhãn hàng lớn, họ thường xuyên sử dụng mega hay macro-influencer để khẳng định tên tuổi. Ngược lại, các thương hiệu nhỏ hoặc các dự án khởi nghiệp lại có nhu cầu sử dụng các micro-Influencer để tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả.

Mức phí cho influencer marketing

 

Sử dụng các chiến dịch Influencer Marketing cho Multi-channel Marketing

Cách tốt nhất để đảm bảo thành công cho một chương trình Influencer Marketing chính là phát triển mối quan hệ với các đối tác trả phí và không trả phí. Những Influencer có khả năng sử dụng phương pháp tiếp cận đa nền tảng. Đồng thời sử dụng chiến lược Influencer Marketing để tăng cường các chiến dịch đa kênh nội bộ cần thiết.

Ngoài ra, Influencer có thể nâng cao hoạt động Marketing và đa dạng hóa đối tượng mục tiêu của thương hiệu. nhưng các công ty nên tận dụng chiến dịch Influencer Marketing như một cách để nâng cao hiệu quả của hoạt động Marketing hiện có. Chứ không nên chỉ dựa vào mỗi phương pháp này để phát triển doanh nghiệp.

Tạo Content hữu ích thay vì Quảng cáo

Đôi khi , khách hàng đã chán ngấy và mệt mỏi với việc quảng cáo truyền thống. Mà việc quảng cáo này còn khiến tắc nghẽn các tạp chí, đài phát thành và biển quảng cáo. Chính vì vậy, các nhà quảng cáo cần thay đổi đi diện mạo để quảng bá sản phẩm một cách tốt hơn.

Cách tốt nhất để gây sự chú ý đến khách hàng là mang đến nội dung hữu ích. Không mang tính thương mại, cùng sự hợp tác từ những người ảnh hưởng. Thì đó mới là cách xây dựng hình ảnh thương hiệu trong thời buổi 4.0 như hiện nay.

Nhưng có thật sự tốt nếu chỉ chọn Influencer Marketing

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam vẫn đang còn đang loay hoay trong việc lựa chọn Influencer cho các chiến dịch marketing. Hầu hết các thương hiệu đều đánh giá mức độ ảnh hưởng dựa vào số lượng người theo dõi. Cách tiếp cận này không hoàn toàn sai. Nhưng bên cạnh đó, nó sẽ trở nên khập khiễng nếu nhãn hàng chỉ phụ thuộc vào yếu tố trên để ra quyết định.

Ngoài ra, Thien Tu còn là một nơi cung cấp những dịch vụ tốt nhất. Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì. Hãy liên hệ ngay cho Thien Tu để có những trải nghiệm tốt nhất!

 

Post View: 2307
Related Posts
More Form ThienTu