Best regards là gì? Muôn kiểu kết thúc email chuyên nghiệp hiệu quả nhất!

Làm việc qua email không còn là chuyện xa lạ, nhất là trong thời đại số ngày nay. Nếu bạn đã biết cách mở đầu cau chuyện thật suôn sẻ, vậy còn kết thúc thư thì sao? Chắc hẳn bạn đã nghe về cụm từ best regards, nhưng bạn đã biết chính xác trường hợp nên dùng best regards là gì? Bên cạnh kết thư bằng best regards còn những cách nào khác? Cùng Thiên Tú khám phá các phương pháp kết thúc email chuyên nghiệp tại bài viết này!

1. Tìm hiểu best regards là gì?

Định nghĩa best regards là gì?

Best regards là Trân trọng trong tiếng Việt, được sử dụng ở cuối email chủ yếu về công việc. Để kết thúc câu chuyện cách tôn trọng nhất, gửi lời chúc tốt đẹp đến người nhận thư.

Ngoài sử dụng trong các mối quan hệ làm ăn kinh doanh, best regards còn được dùng trong các thư gửi đến gia đình, bạn bè, các cuộc trao đổi khác,...

1.1. Khi nào nên dùng best regards?

Có phải lúc nào cũng dùng được cụm từ Trân trọng cuối thư hay không? Trường hợp phổ biến nên dùng best regards là gì? Là các email có nội dung về:

  1. Làm việc với khách hàng, đối tác, đối tượng tiềm năng
  2. Liên hệ với đồng nghiệp, các cấp trong công ty
  3. Người đi làm viết thư ứng tuyển gửi đến nhà tuyển dụng
  4. Tri ân khách hàng
  5. Giải đáp thắc mắc từ khách hàng
  6. Lời đề nghị, lời nhờ cậy giúp đỡ

Ngoài ra còn các trường hợp khác. Tuy nhiên, từ best regards thường chỉ sử dụng trong các trường hợp trang trọng, nghiêm túc. Với các mối quan hệ trong công ty, khi mới quen biết có thể dùng từ Trân trọng. Nhưng sau một thời gian, khi thân thiết hơn có thể sử dụng cụm từ khác. Để tạo cảm giác gần gũi gắn kết. Nên linh hoạt và khéo léo, chứ không nhất thiết phải luôn đóng khung sử dụng chỉ 1 cụm từ để kết thúc email.

2. Hướng dẫn kết thúc email hiệu quả

Các kiểu kết thúc email

Một email có thể tùy vào thời gian, mức độ thân thiết, và tùy vào đối tượng để mở đầu và kết thúc phù hợp. Gia đình, đối tác, khách hàng, đồng nghiệp, cấp trên, nhà tuyển dụng,... mỗi đối tượng có cách viết email riêng. Ngoài ra, bạn có quyền sử dụng các mẫu email có sẵn. Hoặc linh hoạt sử dụng tùy độ đa dạng mà bạn muốn.

Tại Thiên Tú cung cấp mẫu Email chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Chúng tôi ưu tiên đảm bảo độ hài lòng của khách hàng. Đem đến trải nghiệm dịch vụ hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan. Bên cạnh đó còn có các dịch vụ khác.

Điển hình như: Inbound & Outbound Call Center - Telesales, Telemarketing, dịch vụ thuê ngoài. Chat, nghiên cứu thị trường, nhập liệu. Content Writing, content marketing, dịch vụ chăm sóc khách hàng,...

2.1. Các kiểu kết thúc email chuyên nghiệp ngoài best regards là gì?

Về cách kết thúc thư, có rất nhiều cụm từ vừa phù hơp với đối tượng bạn gửi, vừa đảm bảo tự tôn trọng bạn dành cho họ. Vậy những mẫu kết thúc email tiêu biểu bên cạnh best regards là gì? Chẳng hạn như:

  1. Cordially, Yours respectfully: Cách kết thúc này tương tự như best regards, khá trang trọng, phù hợp khi mới quen biết. Để trao đổi công việc nghiêm túc hoặc những lần liên lạc đầu tiên.
  2. Warm regards, Best wishes, With appreciation: Cũng là cách kết thư trang trọng, tuy nhiên có phần uyển chuyển văn vẻ hơn. Đôi lúc sẽ cảm thấy cách kết này khá sến. Tuy nhiên nhờ vậy và bạn có thể gia tăng sự thân thiết với các đối tượng quan trọng. Quyết định tính gắn kết, thiện chí trong làm ăn.
  3. Sincerely, Regards, Yours truly, Yours sincerely: Cách kết thúc email này có thể được coi là ngắn gọn hiệu quả nhất. Vừa không quá trịnh trọng văn vẻ nhưng vẫn tạo sự gần gũi gây thiện cảm. Vừa không dài dòng và đảm bảo tính tôn trọng người nhận. Có thể sử dụng các cụm từ này cho mọi đối tượng và trường hợp gửi email.

Nhìn chung, viết email tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự nhạy bén khéo léo cao. Dù là mở đầu hay kết thúc, vẫn nên thể hiện sự tông trọng và nhiệt tình tuyệt đối. Với bất kì đối tượng nào, dù thân thiết hay xã giao, để duy trì mối quan hệ tốt. Ở một số khía cạnh, email góp phần đại diện cho uy tín thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp.

3. Kết luận

Best regards, Cordially, Yours respectfully, Warm regards, Best wishes, With appreciation, Sincerely, Regards, Yours truly, Yours sincerely,... Từ nào cũng có cái hay riêng. Quang trọng là bạn biết ứng dụng một cách hiệu quả với trường hợp và đối tượng mà bạn cảm thấy phù hợp. Thì người nhận email từ bạn sẽ cảm thấy hài lòng và niềm nở lại với bạn. Cơ hội tiềm năng biết đâu sẽ xuất hiện từ những điều nhỏ nhặt đơn giản nhất.

Qua bài biết, Thiên Tú hi vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về best regards là gì. Lúc nào nên sử dụng best regards? Có những cụm từ nào bên cạnh best regards có thể dùng để kết thúc email. Dùng những từ đó ra sao để hiệu quả và chuyên nghiệp nhất? Bạn đã có sự lựa chọn hợp lý để kết thúc email cá nhân hoặc doanh nghiệp thật hoàn chỉnh rồi chứ? Hãy để mọi người cảm mến bạn nhiều hơn chỉ qua cách trao đổi bằng email! Đem lại nhiều lợi ích cho chính mình và doanh nghiệp.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Sắc sảo hay sắc xảo Từ nào mới đúng Tiếng Việt.

Post View: 3698
Related Posts
More Form ThienTu