FYI Là Gì? Những Trường Hợp Nào Nên Sử Dụng FYI?

Ngày nay, việc sử dụng thư điện tử để trao đổi thông tin, công việc là rất phổ biến. Chắc hẳn các bạn đã không ít lần bắt gặp FYI trong email nhưng liệu tất cả các bạn có hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này là gì không? FYI thực chất là gì? Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu nhé.

Khái quát chung về FYI

FYI là từ viết tắt của từ tiếng Anh For Your Information. Có nghĩa là “Xin cho bạn biết” hay là những thông tin mà bạn cần. Bởi vậy mà FYI được dùng rất nhiều trong email, trên mạng xã hội, khi chat. Hay đính kèm file trong tin nhắn khi chuyển tiếp nội dung tới người khác để họ biết thêm thông tin.

fyi la gi?

Ngoài ra, chúng ta còn bắt gặp FYI ở một số nới như tờ khai báo y tế, phiểu kiểm tra sức khoẻ, biển chỉ dẫn,…

Trên thực tế, nguồn gốc của FYI đã xuất hiện trong xã hội từ những năm 1930. Vào thời điểm đó, các phóng viên, nhà báo, biên tập sử dụng thuật ngữ này nhằm làm nổi bật những đoạn tin nhắn gửi đi. Và ngày nay, thuật ngữ FYI mới thực sự được sử dụng rộng rãi trên MXH bởi sự bùng nổ của nền công nghệ hiện đại

Ý nghĩa của FYI là gì?

FYI là cách mà người gửi thường dùng để chuyển tiếp nhanh thông tin. Qua đó lưu giữ và tôn trọng nguồn gốc của nội dung email ban đầu. Cách viết tắt của thuật ngữ này giúp bạn thao tác nhanh chóng trong việc viết Email. Bạn sẽ không cần phải chỉnh sửa hay thực hiện thêm các thao tác thông báo nào khác mà vẫn đảm bảo được đầy đủ nội dung và tính lịch sự… . Ngoài ra, việc sử dụng các cụm từ viết tắt này sẽ giúp bạn dễ nhớ, dễ thuộc hơn. Và đặc biệt là có cơ hội tiếp xúc trực tiếp trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ.

Bạn có từng tìm hiểu FYI là viết tắt của những từ nào không, ý nghĩa của chúng là gì?

  1. Trong bộ phim truyền hình Murphy Brown, FYI là tên của một tờ báo hư cấu.
  2. Vào những năm 1980, FYI còn được biết đến nhờ một chương trình hàng ngày phát sóng trên đài ABC của Mỹ.
  3.  FYI là tên viết tắt của hãng thời trang Fashion Youth Indulgence.
  4.  FYI còn là viết tắt của cụm từ Forget Your Idea. Nghĩa là hãy quên ý tưởng đó đi. Thường thấy trong các cuộc trò chuyện hay chat online.

Trường hợp nào có thể sử dụng FYI?

Có lẽ các bạn thường thấy FYI xuất hiện chủ yếu trong Email. Đôi khi nằm ngay trong chủ đề đầu tiên trên các MXH. Nó giúp cung cấp thêm thông tin cho người nhận. Họ có thể cập nhật nội dung mà không cần thiết phải trả lời hay thực hiện hành động đáp trả nào.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sử dụng FYI trong các tờ rơi, mẫu quảng cáo, tin khuyễn mãi,… nhằm thông báo hoặc giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng.

Tuy nhiên cũng hết sức lưu ý khi sử dụng cụm từ FYI trong dòng chủ đề của email. Bạn nên viết hoa từ FYI và không nên viết chữ thường. Như vậy trông email của bạn sẽ nổi bật và chuyên nghiệp hơn. Còn trong các cuộc hội thoại và nhắn tin bình thường thì điều này là không bắt buộc. Quan trọng hơn nữa là bạn phải biết dùng thuật ngữ này đúng lúc và đúng chỗ đề không gây tác dụng ngược. Đối tượng bạn hướng tới có thể cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Hãy hạn chế sử dụng từ này trong các cuộc trò chuyện với những người không quá thân thiết hoặc có vai vế hơn bạn.

Bài viết trên Thiên Tú đã cùng bạn khám phá về thuật ngữ viết tắt FYI là gì. Mong rằng những kiến thức mà chúng tôi cung cấp tới bạn sẽ là bổ ích và có thể hỗ trợ bạn trong quá trình làm việc.

 

Post View: 6076
Related Posts
More Form ThienTu