Your name - Tên của cậu là gì? TOP Anime Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

Đối với những ai yêu thích các bộ phim anime chắc hẳn sẽ biết đến "Your name". Đây là bộ phim anime đạt doanh thu khủng từ khi mới công chiếu. Chỉ sau 3 ngày phát sóng bộ phim đã đạt doanh thu 3 tỷ yên. Và chỉ trong 1 tháng đạt 10 tỷ yên năm 2016. Điều này đã gây chấn động toàn thế giới. Vậy bạn có biết về bộ phim hoạt hình Your name nổi tiếng này? Và dạo diễn Makoto Shinkai đã làm thế nào để tạo nên một bộ phim vang dội như vậy? Hãy cùng đọc bài viết sau đây để khám phá nội dung phim đầy thú vị này nhé!

Your name - Tên của cậu là gì?

your name tên của cậu là gì

Your name - Tên Cậu là phim điện ảnh anime của đạo diễn Makoto Shinkai. Đây được xem là một kiệt tác của nền hoạt hình Nhật Bản gây bão năm 2016. Bộ phim nhận về nhiều những phản hồi tích cực , những lời khen bởi cốt truyện sâu sắc. Đan xen tình tiết phim gây xúc động mạnh, hình ảnh với hiệu ứng chuyên nghiệp cùng với sự kết hợp âm nhạc. Khiến khán giả đắm chìm trong thế giới của nhân vật.

Bối cảnh của bộ phim

Your Name là câu chuyện tình cảm thời niên thiếu của lứa tuổi học sinh. Cô bé Mitsuha là nữ sinh được sinh ra và lớn lên tại vùng quê hẻo lánh. Ao ước một cuộc sống tốt hơn. Cô mơ ước kiếp sau trờ thành chàng trai tokyo thành thị. Còn Taki là cậu học sinh bình thường ở Tokyo. Cuộc sống hằng ngày của cậu trôi qua rất bình thường với việc học và bạn bè.

Cuộc sống của họ không có gì đổi mới cho đến một ngày hai nhân vật tình dậy trong thân xác đã hoán đổi cho nhau. Rất nhiều những chi tiết kỳ ảo được đưa ra để ý giải cho sự phi lý này. Từ việc bất ngờ, bàng hoàng và khó chấp nhận. Dần dần họ cũng đã thích nghi với sự hoán đổi này và hoàn thành các công việc cho đối phương. Phần sau đó bộ phim kể về quá trình họ tìm ra nhau. Dù cả hai là những người xa lạ.

Các yếu tố tạo nên thành công của bộ phim Tên Của Cậu

1. Yếu tố tâm linh kỳ ảo trong anime Your Name

anime Your Name

Hoán đổi thân xác trong Your name có thể nói thơi gian khá rắc rối. Ở nhật, các đền thờ tại gia vốn nược xem rất linh thiêng. Các gia đình có con nhỏ thường rất cẩn trọng trong việc trông coi để cầu mong sự bảo hộ cho người dân nơi đó. Tình tiết trong phim có để cập về mẹ và bà ngoại của Mitsuha cũng đã từng đề cập đến việc hoán đổi thân xác. Nên việc cô bé xuyên không cũng dễ được chấp nhận hơn.

Tuy nhiên, sự kiện khi thiên thạch thiên tai rơi xuống trái đất trên ngôi làng của Mitsuha. Hai nhân vật chính thức gặp nhau. Tính tiết này được nhận xét là khá nhanh và dồn dập. Điều này, khiến người xem khó hiểu đặc biệt là người xem quốc tế.

2. Lấy từ cốt truyện dân gian người Nhật

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ của người Nhật vào thế kỷ thứ 12 mang tên The Changeling. Và bộ phim Blazing Transfer Student cũng cùng về nội dung hoán đổi thân xác. Tuy ý tưởng dựa trên mô tuýp không xa lạ. Nhưng Makoto đã tạo nên một bộ phim mang đậm chất lãng mạn và tạo được tiếng vang.

3. Mong muốn thay đổi của tuổi thanh xuân

sự hoán đổi thân xác

Your name dường như là bộ phim tái hiện lại thực tế cuộc sống. Những câu chuyện về lứa tuổi vị thành niên và những tiếng lòng chưa thể nói thành lời.

Hai nhân vật chính luôn khao khát thay đổi cuộc sống hiện tại. Và họ đã giải phóng tất cả trong giấc mơ của họ. Mitsuha muốn trở thành một chàng trai ở Tokyo. Còn Taki muốn thay đổi cuộc sống đều đặn buồn chán của mình. Một phép màu đã xãy ra khi tỉnh dậy họ phát hiện giấc mơ thành hiện thực. Chưa khẳng định được cuộc sống có thật sự tốt hay không nhưng tâm lý cả hai nhân vật đều rất bàng hoàng và chưa thể thích ứng được.

4. Your Name gợi lại ký ức kinh hoàng về trận động đất năm 2011

Your name tái hiện bối cảnh trận động đất Tohoku

Bộ phim tập trung vào những mảng tối, nỗi sợ hãi và mất mát của người dân Nhật trong trận thiên tai. Nhân vật Taki run rẩy và sợ hãi khi dò thấy tên Mitsuha trong tai họa 3 năm trước. Còn Mitsuha bất lực khi thiên thạch sẽ nghiền nát chính mình. Phân đoạn nhỏ của nhân vật Taki đã nói ra nỗi ám ảnh của hàng triệu người dân nước nhật trước thiên nhiên rộng lớn và bất ổn.

Chính bộ phim cũng đang gợi nhớ về Thiên tai Tohoku kinh hoàng ở nước Nhật năm 2011. Trận thiên tai cướp đi sinh mạng của 16 nghìn người. Và để lại nỗi đau tột cùng của những người ở lại.

5. Đồ họa kỹ xảo tạo nên tuyệt tác

Bộ phim được nhận xét có kỹ thuật đồ họa là không hề thua kém xưởng phim hoạt hình huyền thoại của Ghibli. Hàng trăm tài khoản twitter cập nhật hình ảnh địa điểm được nhắc đến trong phim và hashtag "your name". Không quá khi nói rằng Your Name đã vượt qua vùng lãnh thổ nước Nhật. Tạo nên một hiện tượng điện ảnh kỳ lạ trên toàn cầu.

Kết luận

Không thể phủ nhận Your name là bộ phim mang lại nhiều giá trị cho người xem. Đây có thể nói là bộ phim anime ấn tượng nhất trong những năm gần đây. Bộ phim đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ hai người xa lạ lại cùng nhau trải qua bao biến cố. Nhưng kết thúc đọng lại trong lòng khán giả vẫn là một điều man mác buồn của một tình yêu không trọn vẹn.

Có thể bạn muốn biết: Space Jam A New Lengacy - Bộ phim hài thể thao được mong chờ 2021

Post View: 5432
Related Posts
More Form ThienTu