SaaS là gì? Những điều bạn nên biết về Software as a service

Công nghệ ngày một phát triển để đáp ứng cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Các ứng dụng SaaS đã ra đời và được sử dụng phổ biến. Đây là loại hình phần mềm đang dẫn đầu xu hướng công nghệ. Tuy vậy, các bạn có thực sự hiểu đúng và đủ về SaaS hay chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để làm rõ khái niệm về SaaS là gì?. Cũng như những điều bạn cần biết và ứng dụng công nghệ này cho sự phát triển của doanh nghiệp mình nhé.

SaaS là gì?

SaaS là gì

SaaS là từ viết tắt của cụm Software-as-a-Service. Đây là một dịch vụ được khởi tạo và vận hành dựa trên công nghệ điện đám mây. Có thể hiểu đây là một mô hình phân phối ứng dụng phần mềm dạng chạy trực tiếp trên website. Khách hàng chỉ cần đăng nhập thông qua internet mà không cần phải tải ứng dụng về máy. Qua đó khách hàng sẽ trả một mức phí dịch vụ cho nhà cung cấp để sử dụng theo định kỳ ( ngày/ tháng/ quý/ năm).

SaaS được coi là mô hình 4.0 ưu Việt nhất hiện nay. Hầu như tất cả mọi ứng dụng phần mềm truyền thống chúng ta sử dụng đều được chuyển hóa thành các dịch vụ SaaS. Một số ứng dụng bạn có thể biết và áp dụng cho toàn bộ doanh nghiệp của mình là phần mềm văn phòng, ERP,...

Sự hội nhập của SaaS trên toàn thế giới

Bạn có nghĩ bạn đang sử dụng ít nhất một phần mềm của SaaS chứ? Chắn chắn khi đọc bài viết này các bạn đã và đang sử dụng ít nhất một dịch vụ phần mềm của SaaS. Một vài liệt kê về phần mềm đang sử dụng rộng rãi bởi nhà cung cấp SaaS như: Microsoft, ServiceNow, Dropbox, Google, Amazone Web Services, Oracle, Adobe Creative Cloud,... Không thể phủ nhận rằng SaaS dường như chiếm độc quyền thị trường công nghệ.

saas là gì?

BCC Research trong một báo cáo mới nhất có tên Thị trường phần mềm dịch vụ: Công nghệ và thị trường toàn cầu đến năm 2022. Dự đoán ngành công nghiệp trên mô hình SaaS được đánh giá $44,4 tỷ vào năm 2017. Cho đến internet năm 2022 giá trị đó có thể đạt được $94.9. Điều này cho thấy cơ hội và tiềm năng của ngành công nghệ phần mềm này đang được mở rộng.

Những ưu điểm của mô hình SaaS mà bạn nên biết

Vì sao mô hình SaaS lại trở nên phổ biến toàn thế giới chiếm lĩnh thị trường công nghệ. Có thể nói SaaS biết cách tận dụng tối ưu internet kết nối vạn vật.

1. Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Hầu hết khi lựa chọn mô hình SaaS cho doanh nghiệp của mình. Các doanh nghiệp đều đã cân nhắc để những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Đó chính là tiết kiệm được chi phí hoạt động như tiền mặt bằng, thơi gian, nhân lực, chi phí chuyển đổi và cả chi phí cơ hội.

Với mô hình SaaS doanh nghiệp không cần cài đặt và chạy bằng phần mềm của hệ thống. Điều này giúp doanh nghiệp giảm được chi phí lớn cho việc mua giấy phép phần mềm. Lắp đặt phần cứng cho cơ sở dữ liệu mới. Trong quá trình sử dụng không đòi hỏi cho việc trả phí bảo trì hoặc hỗ trợ như phần mềm on-premise.

Một điểm cộng cho hầu hết các mô hình SaaS là bán hai gói dịch vụ dưới 2 dạng. Đó là gói Freemium bạn có thể dùng thử miễn phí ở một số tính năng căn bản. và gói Premium nếu bạn muốn sử dụng thêm các tính năng nâng cao. Ở cả 2 trường hợp bạn có quyền ngừng sử dụng dịch vụ bất kỳ lúc nào bạn muốn. Mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Đối với giải pháp on-premise truyền thống. Doanh nghiệp thường mất rất nhiều thời gian và nhân lực để quản lý phần mềm. Muốn ngưng hoạt động cũng mất từ 6 tháng trở lên để thực hiện. Tuy nhiên, ứng dụng nhà cung cấp SaaS mang lại. Doanh nghiệp chỉ cần tối đa 2 ngày để thiết lập tài khoản và đào tạo nhân viên sử dụng.

2. Các tính năng phần mềm tốt nhất luôn được cập nhật

Nhà cung cấp luôn chịu trách nhiệm cho việc bảo mật, xử lý lỗi phát sinh, đảm bảo hệ thống máy chỉ chạy tốt. Doanh nghiệp được hưởng trọn vẹn dịch vụ mà nhà cung cấp mang lại. Từ việc nâng cấp các tính năng cũ và cập nhật các tính năng mới cao cấp. Doanh nghiệp có thể tận dụng để quản lý doanh nghiệp một cách tốt nhất

3. Dễ dàng sử dụng ở mọi lúc mọi nơi

Người dùng có thể dể dàng truy cập phần mềm từ bất kỳ thiết bị hoặc duyệt trình nào có kết nối internet.

Khi doanh nghiệp của bạn đăng ký sử dụng phần mềm. Bạn được phép tạo thêm tài khoản tùy vào số lượng đã nêu ra theo gói. Các tài khoản đó nhân viên của bạn có thể sử dụng. Các bạn có thể tham gia làm việc cùng nhau chỉ cần bạn đăng nhập vào ứng dụng và có internet. Mà các bạn không cần phải đến văn phòng làm việc

4. Lưu trữ

Dữ liệu của một doanh nghiệp rất quan trọng vì vậy lưu trữ là một việc rất cần thiết. Tuy nhiên, với SaaS, dữ liệu thường được lưu trên đám mây. Mọi sự thay đổi đều được lưu giữ ngay khi thực hiện mà các bạn không cần sợ khi quên save. Các bản sao lưu mới nhất trên đám mây sẽ được cập nhật trên máy tính. Chỉ với vài thao tác bạn có thể dễ dàng lấy lại dữ liệu cũ nếu có sự cố mã hóa máy tính.

Kết luận

Qua bài viết này các bạn đã hiểu thêm về SaaS. Ứng dụng này mang đến cho doanh nghiệp sự vận hành phát triển tối ưu nhất. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tối giản việc vận hành và tập trung cho công việc kinh doanh. Hy vọng những thông tin này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các bạn.

Có thể bạn muốn biết: Font Awesome là gì? Bạn có biết cách sửa dụng Font Awesome

 

Post View: 2635
Related Posts
More Form ThienTu