MBA là gì? Tổng hợp những điều cần biết về MBA dành cho bạn

Bạn đã từng nghe qua về MBA là gì hay chưa? Khoá học MBA sẽ mang đến cho người học khá nhiều những kiến thức thực tế về nhiều các lĩnh vực trong kinh doanh. Hơn thế nữa, người sở hữu tấm bằng MBA tại một ngôi trường danh giá sẽ luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về khoá học này nhé

MBA là gì?

MBA là gì?

MBA là viết tắt của Master of Business Administration. Đây là tấm bằng được quốc tế công nhận về đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh. Với mục đích chính về phát triển những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc kinh doanh.

Chương trình học MBA rất sâu rộng. Hầu hết các chương trình MBA đều có những môn học cốt lõi như kế toán, kinh tế học, marketing,... cùng các khóa học tự chọn tuỳ theo mục đích học tập riêng của học viên. Bởi vậy MBA không chỉ là lựa chọn của giới kinh doanh; mà còn thu hút được các đối tượng trong các lĩnh vực, ngành nghề khác.

MBA là gì?

Để trở thành học viên của MBA cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Không phải ai cũng có thể ghi danh vào một khoá học MBA tại một ngôi trường danh tiếng. Vậy họ cần phải đáp ứng đủ điều kiện và những yêu cầu gì? Trước tiên, ứng viên phải là người có ít nhất vài năm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp. Đa phần đây là điều kiện cần và đủ của các học viện đào tạo MBA uy tín. Ngoài ra, các ứng viên cũng cần trang bị cho bản thân những chứng chỉ và bằng cấp sau:

  1. Thư giới thiệu và bài luận của cá nhân về nhu cầu học MBA.
  2. Kỹ năng Tiếng Anh với chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS với số điểm được nhà trường yêu cầu.
  3. Chứng chỉ GMAT . Đây là chứng chỉ đánh giá tiêu chuẩn trình độ của ứng viên khi nộp đơn học lên các khoá học cao cấp về kinh doanh hoặc quản trị.
  4. Chứng chỉ GRE. Đây là chứng chỉ kiểm tra tiêu chuẩn được sử dụng xét điểu kiện nhập học sau đại học.

Chương trình học của khoá học MBA

Khi tìm hiểu về MBA, chắc hẳn nhiều người sẽ cùng có thắc mắc về lộ trình học trong bao lâu? Chương trình học sẽ như thế nào? Tuy nhiên khoá đào tạo MBA ở mỗi học viện sẽ là khác nhau và kéo dài từ 1-2 năm. Hãy cùng dõi theo lộ trình khoá học căn bản sau đây để rõ hơn.

Tuỳ thuộc vào mỗi chương trình đào tạo ở mỗi nơi mà sẽ có lộ trình học khác nhau kéo dài từ một đến hai năm. Tuy nhiên về căn bản MBA được phân thành các loại như:

Chương trình Đại cương

Đây là chương trình phù hợp với những ai mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Khoá học này sẽ cung cấp các kiến thức từ căn bản nhất về quản trị kinh doanh Ứng viên cho chương trình này chỉ cần có kinh nghiệm dưới 3 năm là đủ.

Thạc sĩ điều hành kinh doanh

Thạc sỹ điều hành kinh doanh hay còn gọi là Executive MBA. Chương trình này cho phép học viên có thể học từ xa hay bán thời gian để thuận tiện cho công việc của mình. Với các kiến thức được cung cấp ở khoá học này, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức để tham gia điều hành ban quản trị của công ty. Ứng viên cần có kinh nghiệm từ 3 - 10 năm làm việc chuyên nghiệp.

mba là gì

Thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành

Chương trình này dành riêng cho các quản lý cấp cao; đối tượng này thường năm trong Ban quản trị doanh nghiệp.

Đây là chương trình học chuyên sâu nhất, dành cho những ai đã có nhiều năm kinh nghiệm trong quản trị kinh doanh và muốn mở rộng thêm kiến thức của những ngành khác. Chương trình thường được dành cho những quản lý cấp cao đã nằm trong các Ban quản trị doanh nghiệp.

Các hình thức đào tạo chuyên ngành Thạc sỹ quản trị kinh doanh

Xét trên tính thuận tiện và phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của học viên. Các học viện MBA thường chia làm 2 loại hình đào tạo chính: toàn thời gian (full-time), bán thời gian (part-time). Ngoài ra, các học viên có thể lựa chọ học trực tiếp hoặc trực tuyến (online). Lộ trình một khoá học MBA cũng yêu cầu 100% học viên học tập trung từ 1 - 2 năm.

Kết lại

MBA được coi là một tấm bằng thông hành giúp bạn có thêm nhiều kiến thức chuyên sâu và thực tiễn chuyên ngành quản trị kinh doanh. Hơn thế nữa, giá trị của MBA luôn được các nhà tuyển dụng và các công ty hiện nay đánh giá rất cao. Mong rằng những thông mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn luôn thành công!

 

Post View: 2030
Related Posts
More Form ThienTu