LOL là gì? Có phải LOL chỉ có một nghĩa?

Chắc chắn bạn không còn xa lạ với từ viết tắt LOL, vậy có phải từ này chỉ có một nghĩa? Các nghĩa đầy đủ của LOL là gì trong ngữ cảnh khác nhau? Đâu là nghĩa phổ biến nhất của LOL? Riêng với giới game, LOL muốn nói lên điều gì? Có thể bạn sẽ bất ngờ khi trong nhiều trường hợp khác nhau, cụ thể là trên mạng xã hội, giao tiếp và giới game. LOL lại có cách hiểu hoàn toàn khác như vậy. Cùng Thiên Tú khám phá ngay tại bài viết này!

LOL là Laugh Out Loud trong giao tiếp, nghĩa là cười lớn tiếng, cười lăn cười bò. Còn trong giới game, LOL là League of Legends, còn gọi là Liên Minh Huyền Thoại, một trò chơi nổi đình đám khắp toàn cầu.

1. Laugh Out Loud: Nghĩa phổ biến nhất của LOL

LOL là gì

Nguồn gốc của LOL - Laugh Out Loud nghĩa là cười lớn tiếng, bắt đầu từ kênh mạng 9 GAG. Đây là nơi tập trung các hình ảnh, đoạn clip nhằm mục đích giải trí. Từ viết tắt LOL và ý nghĩa cũng ra đời từ đây, để thay cho nguyên cụm từ dài. Khi muốn diễn tả trạng thái cười nghiêng ngả, bật cười thành tiếng vì chuyện gì đó hài hước.

Cũng từ đó, LOL lan tỏa khắp tất cả nền tảng mạng xã hội, trở thành ngôn ngữ giao tiếp của giới trẻ. Ở Việt Nam, LOL cũng được áp dụng với nghĩa cười lăn cười bò. Được các trang về giải trí, hài sử dụng rộng rãi, tạo niềm vui cho mọi người. Thậm chí bây giờ chỉ cần nói phát âm của từ viết tắt này, là "eo-âu-eo", người ta cũng hiểu được đó là LOL và đúng ý nghĩa của từ này.

Phổ biến là thế, tuy nhiên vẫn có lưu ý khi sử dụng LOL. Vì từ này vẫn đang thông dụng phần lớn trong giới trẻ. Đối với người lớn tuổi có thể chưa cập nhật kịp thời, nên đôi khi sẽ tạo ra một số hiểu lầm. Nhưng đừng quá lo lắng, nếu muốn dùng LOL thì chỉ cần giải thích với người lớn đúng ý nghĩa. Sau đó có thể thoải mái sử dụng từ này.

2. Ý nghĩa trong giới game của LOL là gì?

League of Legends

Đây có lẽ là phần yêu thích của các game thủ. Khi bạn hỏi bất kì dân chơi game nào nghĩa của LOL là gì? Không ngần ngại họ sẽ trả lời ngay chính là League of Legends, ở Việt Nam gọi là Liên Minh Huyền Thoại. Một game chiến đấu nổi tiếng khắp thế giới. Thống lĩnh giới game suốt thời gian dài cho đến hiện nay. Thậm chí đến người không chơi game khi nghe đến vẫn biết tiếng tăm của League of Legends - Liên Minh Huyền Thoại.

Game LOL - League of Legends được sản xuất bởi công ty Riot Games, được phát triển cho hệ điều hành Microsoft Windows và Mas OS X. Ra mắt vào ngày 27/10/2009. Trò chơi cho phép chiến đấu trực tuyến bởi nhiều người và hoàn toàn miễn phí. Trở thành game có lượng người chơi đứng đầu thế giới với gần 100 triệu người tham gia.

Bạn sẽ trở thành chiến binh, nhân vật anh hùng trong game LOL, và bắt đầu chơi với một nhóm thường là 5 thành viên. Cả nhóm sẽ lên chiến thuật và hỗ trợ nhau chiến đấu trong suốt game. Sau này game LOL được nâng cấp thành những giải đấu lớn tầm cỡ quốc tế. Các cao thủ của LOL quy tụ về giảu đấu để giành giải thưởng "khủng" sau giải. Đáng nói hơn, giải đấu game LOL - League of Legends nổi tiếng đến mức. Những đội tham gia, siêu game thủ, cũng có lượng người hâm hộ đông đảo, không thua kém các idol. Giải đấu game LOL còn được dựng thành phim ảnh.

3. Kết luận

Tóm lại, dù LOL là Laugh Out Loud trong giao tiếp, hay là League of Legends trong giới game. Cũng đều có độ phổ biến, vị thế riêng và được ưa thích sử dụng. Từ viết tắt LOL ra đời giúp người ta nói về các cụm từ dài một cách nhanh và tiện lợi hơn. Chỉ cần chú ý ngữ cảnh và đối tượng sử dụng. Với người lớn tuổi, hoặc ai không rành chơi game khi bạn muốn nói về trò chơi đình đám. Thì một lời giải thích kèm theo ở lần đầu tiên dùng LOL là không dư thừa. Sau đó bạn vô tư sử dụng từ ở những lần tiếp theo.

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp đến bạn thông tin hữu ích về LOL là gì? Nghĩa của LOL trong giao tiếp, vui đùa. Còn trong game LOL có nghĩa như thế nào. Cần lưu ý nhẹ gì trước khi dùng từ viết tắt LOL? Từ đó bạn mở rộng vốn từ. Đa dạng dóa ngôn ngữ giao tiếp của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúc bạn nhiều niềm vui và sử dụng từ LOL hiệu quả, chính xác!

Có thể bạn muốn tham khảo thêm về Leadership là gì? Phương pháp leadership hiệu quả.

Post View: 4510
Related Posts
More Form ThienTu