Thug Life Là Gì? Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa của Thug Life

Mạng xã hội là nơi mà chúng ta có thể chia sẻ, giao lưu cùng bạn bè, cập nhật những tin tức mới nhất mỗi ngày. Khi có bất cứ một trào lưu nào mới nổi, nó sẽ lan toả mạnh mẽ trên các nền tảng MXH. Trong số đó, chắc hẳn các bạn cũng đều biết về Thug Life. Biểu tượng hết sức đơn giản là cặp kính đen và điều thuốc nhưng Thug Life đã làm mưa gió trong một thời gian dài cho tới tận bây giờ. Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu tấn tần tật về Thug Life là gì nhé.

Khái niệm Thug Life là gì

Thug life là viết tắt của cụm từ “The hate you give infants F*cks everybody”. Dịch sang Tiếng Việt có nghĩa là sự căm ghét, dẫn tới những hành động nhằm tách biệt với xã hội, hay đơn giản là chơi trội,…. Và từ này chỉ nhóm người đang có lối đi ngược với xã hội, ưa cuộc sống buông thả.

Thug Life là gì?

Ở Việt Nam, Thug Life dùng để chỉ những đối tượng thanh niên sống buông thả, đua đòi, “trẻ trâu”. Những người thích chạy theo trào lưu mà không phù hợp với hoàn cảnh hay độ tuổi. Ngoài ra, Thug Life cũng thường xuyên được dùng trong game Liên Minh Huyền Thoại. Để chỉ những game thủ có khí chất, phong cách đậm chất “cool ngầu”.

Người tạo nên thương hiệu cho cụm từ này chính là Tupac Amaru Shakur (16/6/1971 – 13/9/1996). Ông là một rapper, diễn viên người Mỹ với các album bài hát đa số là về bạo lực, nạn phân biệt chủng tộc. Những vấn nạn của xã hội, và những xung đột với các rapper khác.

Thug Life meme là gì?

Trước tiên, chúng ta tìm hiểu đôi chút về “meme” nhé. Meme là một hành vi lan truyền từ người này sang người khác trong cùng một nên văn hóa với mục đích chuyển tải về một hiện tượng hoặc chủ đề.

Vậy Thug Life meme chính là hiện tượng lan truyền về Thug Life. Điển hình là cuốn sách “The hate u give” của tác giả Angie Thomas. Cô đã sử dụng Thug Life để nói về hành vi của những người trẻ tuổi. Điều này càng làm cho hiện tượng Thug Life nổi tiếng hơn và lan toả khắp nơi trên các MXH. Bên cạnh đó, rất nhiều những Youtuber hay Stremer nhanh chóng cập nhật về hiện tượng này để ăn theo sự nổi tiếng của nó.

Nguồn gốc ra đời của Thug Life từ đâu?

Từ nửa sau thế kỷ thứ 20, nạn phân biệt chủng tộc diễn ra ở khắp nơi. Đặc biệt là giữa người da đen và da trắng. Xuất thân từ những vùng nghèo khó, người da đen tìm tới những thành thị lớn mong tìm được những công việc ổn định để cải thiện cuộc sống. Nhưng cho dù họ có lao động cần cù tới mức nào đi chăng nữa, họ vẫn bị người da trắng xem thường bởi xuất thân thấp kém. Họ liên tưởng màu da đen giống như từ “Thug” là đen tối và xấu xa, coi người da đen như thành phần bất hảo.

Đây cũng là nguyên nhân sâu xa cho cuộc sống đấu tranh của những người da đen. Từ “Thug Life” ra đời mang ý nghĩa phản đối lại sự phân biệt màu da. Ngoài ra yêu cầu sự bình đẳng nhân quyền cho người da đen nói riêng và da màu nói chung.

Ý nghĩa

Khác với ý nghĩa ra đời trong lịch sử, Thug Life ngày nay lại mang hàm ý rất tiêu cực. Bởi nó là trào lưu về cuộc sống bạo lực, sa đoạ, quay lưng lại xã hội. Phản ánh cuộc sống của những kẻ đáng bị lên án.

Riêng về ý nghĩa giải trí, Thug Life được xem là mô phỏng của lối sống cá tính, cool ngầu. Nó thường được dùng để bình luận khi muốn khen ai đó chơi game với nhiều kỹ năng siêu đẳng.

Ngôn ngữ mạng cũng rất đa dạng và mang những hàm ý sâu xa. Đôi khi nguồn gốc và ý nghĩa của một trào lưu không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Bởi vậy, các bạn không nên bắt trend mà bạn không thực sự hiểu về nó. Hãy thể hiện mình là một cư dân mạng hiểu biết và thông minh nhé.

 

Post View: 8171
Related Posts
More Form ThienTu