Interior design là gì? Xu hướng thiết kế nội thất sẽ " lên ngôi" năm 2021

Xã hội ngày một phát triển kéo theo nhu cầu của con người ngày một tăng cao. Cuộc sống của người dân không chỉ dừng ở mức "ăn no mặc ấm" mà là " ăn ngon mặc đẹp". Chọn một không gian sống đẹp cũng là cách mà họ tận hưởng cuộc sống sau quá trình làm việc mệt mỏi hằng ngày.

Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về một không gian sống đẹp mà ngành interior design phát triển một cách mạnh mẽ, trở thành một ngành hot trong những năm gần đây. Vậy các bạn hiểu Interior design là gì? Làm thế nào để trở thành nhà thiết kế nội thất? Thiên Tú sẽ cùng bạn tìm hiểu đề tài thú vị này nhé.

Bạn có biết interior design là gì?

interior-design-la-gi

Interior design được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là thiết kế nội thất. Đây là công việc kết hợp các yếu tố về kỹ thuật, mỹ thuật, màu sắc, ánh sáng, các bố cục hài hòa, hợp phong thủy để tạo nên những căn phòng có không gian sống thẩm mỹ.

Các nhà thiết kế nội thất sẽ phác thảo nên các ý tưởng, cách bày trí, sắp xếp không gian cho nhà ở dựa theo yêu cầu của khách hàng. Chức năng của interior nhằm mục đích tạo ra không gian sống đẹp thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt của con người.

Hiện nay, có không ít sự nhầm lẫn khi nhắc về interior design và decoration design. Vì sao lại có sự nhầm lẫn này? Bởi đây là hai công việc đều liên quan đến không gian nghệ thuật. Nhưng công việc của nhà thiết kế nội thất sẽ có yêu cầu cao hơn rất nhiều. Ngành trang trí nội thất thường sẽ đánh giá qua cách bố cục sắp xếp các đồ nội thất, dụng cụ sao cho đẹp mắt, gọn gàng và đảm bảo được tính tiện lợi. Trong khi ngành thiết kế kế nội thất phải đảm bảo được các yếu tố từ kỹ thuật cho đến màu sắc, ánh sáng,... Sao cho phù hợp với phong thủy của ngôi nhà và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

3 Xu hướng thiết kế nội thất của 2021

1. Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cố điển - Neoclassical là phong cách mang sự kết hợp giữ cổ điển và hiện đại. Đây là phong cách thiết kế nhẹ nhàng tinh tế nhưng không kém phần quan trọng. Với gam màu đơn giản cùng vật liệu mang xu hướng hiện đại kết hợp với hoa văn trang nhẹ nhàng cổ điển, tạo nên một không gian mang vẻ đẹp tinh tế sang trọng cho ngôi nhà.

Năm 2020 kiểu thiết kế này rất được ưa chuộng bởi những vị khách Việt. Dự kiến năm 2021 kiểu thiết kế này vẫn sẽ được kế thừa và phát triển hơn nữa. Khi mang lại những điểm mới cho sự kết hợp hoàn mĩ này. Đó chính là sử dụng các chất liệu bền vững và thân thiệt với môi trường kết hợp với thiết kế không gian mở tạo ra sự thoáng đãng, tiện nghi cho ngôi nhà.

2. Phong cách thiết kế hiện đại - đề cao tính tiện nghi

Thiết kế hiện đại luôn nằm trong top sự tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Thiết kế này thường dễ áp dụng với mọi không gian của căn nhà và giá thành cúng khá hợp lí. Phong cách hiện đại thường được các gia chủ chú trọng về sự tiện nghi và các tính năng,...

Đặc điểm của thiết kế hiện đại thường sẽ chọn là các đường nét đơn giản, các vật liệu mới. Không gian thoáng và đặc biệt sử dụng nhiều cửa kính.

3. Phong cách nội thất " xanh"

Phong cách "xanh" không phải ý chỉ là màu xanh. Mà phong cách này muốn nói đến những vật liệu được sử dụng thân thiện với môi trường. Các vật liệu chính được sử dụng như đá, gỗ màu tự nhiên, sợi mây, tre, rễ cây,..

Ví dụ: sàn gỗ; ghế, bànđược làm bằng tre; giỏ sợ mây;....

Biến đổi khí hậu là những biến đổi ít nhiều gây ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Bởi vậy mà thiết kế một không gian sống "xanh" được chú trọng và là xu hướng chung ngày nay. Đặc biệt là đối với các bạn yêu thiên nhiên. Lựa chọn một không gian sống xanh cùng với các thiết kế thân thiện với môi trường sẽ tạo nên cảm giác thư giãn thoãi mái và tươi mới mỗi ngày.

Sau khi đọc bài viết này chắc hẵn các bạn đã hiểu được interior design là gì rồi. Nếu như bạn yêu thích công việc này, thích sự sáng tạo, thích làm đẹp cho mọi nhà. Hãy bắt đầu phát triển sự nghiệp của mình. Các bạn sẽ " thổi hồn" cho những ngôi nhà trở nên sinh động và có sức sống. Đây là một công việc khá thú vị, tạo nên giá trị nên những giá trị kiến trúc đẹp. Chúc các bạn sớm thành công với "những đứa con tinh thần" do mình tạo ra.

Có thể bạn muốn biết: Giải pháp Hybird Solar Invertor? Đem môi trường xanh đến ngôi nhà bạn

Post View: 2736
Related Posts
More Form ThienTu