Làm Việc Hybrid: Mô Hình Công Việc Tương Lai Tại Thiên Tú

Mô hình làm việc từ xa đang trở nên rất thịnh hành, mô hình này không còn xa lạ gì trên thị trường. Nhất là đứng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Làm việc từ xa có thể cải thiện hiệu quả công việc và giảm tiếp xúc trực tiếp để phòng ngừa Covid-19. Công ty Thiên Tú nhận thấy tiềm năng của mô hình làm việc này. Và đầu tháng 3/2020, gia đình Thiên Tú đưa đến quyết định phát triển một mô hình làm việc lai (Hybrid Work) để tăng hiệu quả công việc. Chúng tôi đã làm điều đó như thế nào cho các thành viên? Hãy theo dõi tại bài viết này! 

Tại Thiên Tú, chúng tôi cam kết xây dựng môi trường làm việc vui tươi, nơi mọi người có thể làm tốt nhất việc của mình. Bất kể có mặt ở công ty hay một văn phòng tại nhà - Work From Home (WFH). Chúng tôi tin rằng kết quả mới là điều cần chú trọng trong công việc, chứ không phải nơi làm việc. Vào năm 3/2020, do tình hình diễn dịch phức tạp, để ổn định tình hình kinh doanh Thiên Tú đã bắt đầu áp dụng mô hình làm việc từ xa, cho đến hiện tại. Thấy được lợi ích và tiềm năng của làm việc từ xa, Thiên Tú đã không ngừng nỗ lực xây dựng những điều cốt lõi cho mô hình làm việc kết hợp mới trong tương lai. 

1. Có phải làm việc từ xa là trạng thái bình thường mới?

Phương pháp phát triển làm việc từ xa của doanh nghiệp Thiên Tú

Từ khảo sát trên Q&Me năm 2020, 50% người lao động tại Việt Nam có xu hướng mong muốn làm việc từ xa. Vì tính thoải mái, tiết kiệm thời gian di chuyển, và an toàn. Từ báo cáo dữ liệu tại các Contact Center của chúng tôi, có một tỉ lệ tùy vào thời điểm dao động trong khoảng 70-100% các nhân viên trung tâm liên lạc đang làm việc từ xa trong sự bùng phát của dịch Covid-19 ở Việt Nam. Ngay cả sau khi dỡ bỏ phong tỏa vì dịch Covid-19. Chúng tôi vẫn có kế hoạch để cho các nhân viên làm việc từ xa thường xuyên hơn để phòng ngừa đại dịch.

Nói một chút về việc triển khai văn phòng tại nhà khi đợt dịch Covid-19 trước bùng phát. Với sự hỗ trợ tích cực từ phía Công ty, các thành viên Thiên Tú đã có những trải nghiệm làm việc từ xa tích cực. Khi đến giai đoạn tương đối bình ổn. Xu hướng thành viên thích ứng và muốn tiếp tục làm việc tại nhà không ít. Nhất là đối với các thành viên ở xa công ty.

Trở về tình hình hiện tại, làm việc từ xa không chỉ thay đổi cách làm việc của nhân viên. Mà còn thay đổi cách mà các ứng viên tiếp nhận đến với công việc. Các đăng tải về việc làm từ xa đang phát triển nhanh so với tất cả đăng tải khác trên Linkedin năm 2020 và 2021. Đó là cơ hội tốt cho nhân viên như chúng ta thích nghi với mô hình làm việc mới. Để tiếp cận với nhiều tài năng có tiềm năng hơn ở bên ngoài môi trường, Thành phố và quốc gia hiện tại. 

Là một doanh nghiệp dành cho sự bình đẳng trong cơ hội việc làm và mở rộng đa dạng lực lượng lao động. Chúng tôi tin rằng làm việc từ xa sẽ là yếu tố cần thiết để xây dựng cộng đồng ứng viên đa dạng hóa trong tương lai. Càng nhiều việc làm từ xa sẽ tạo ra càng nhiều cơ hội cho những người quan tâm đến việc mở rộng mạng lưới làm việc của họ và trải nghiệm các nền văn hóa doanh nghiệp khác nhau trên thế giới. Con đường phát triển sự nghiệp không nên bị giới hạn bởi nơi chúng ta sống, tương lai phát triển sự nghiệp nên tạo cho con người thêm nhiều cơ hội để theo đuổi công việc họ yêu thích dù họ ở bất cứ đâu.

Đó là lí do chúng tôi đang lên kế hoạch để thay đổi sang mô hình làm việc lai trong năm 2021. Nơi mà mọi người có thể trải nghiệm và nhận ra được đâu là nơi tốt nhất để tiếp nhận đào tạo & làm việc hiệu quả nhất. Chúng tôi tin rằng đây là quyết định đúng mà chúng tôi đã đưa ra cho sự phát triển lâu dài của công ty đối với các nhân viên. 

2. Cách Chúng Tôi Xây Dựng Một Công Ty Lai

The future work at Thien Tu

Tháng 3 năm 2021, Thiên tú đang áp dụng mô hình làm việc từ xa ở nhiều phòng ban hơn. Một trong các phòng ban được chọn là phòng của tôi (Phòng Truyền Thông). Những thành viên được chọn sẽ có 2 phương án, tùy theo cách mà họ cảm thấy có thể làm việc tốt nhất:

       1. Ở công ty: Nếu làm việc tại công ty, tất nhiên các thành viên sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị. Bố trí không gian, bàn làm việc, máy móc ngăn nắp, chuyên nghiệp. Bạn có thể trao đổi công việc trực tiếp với quản lý và đồng nghiệp.

       2. Tại nhà: Chúng tôi đảm bảo các thiết bị làm việc cho nhân viên luôn trong điều kiện tốt nhất khi họ làm việc tại nhà - Work From Home (WFH). Lắp đặt máy tính, tai nghe nếu thành viên không có (cho nhân viên các dự án trung tâm liên lạc). Hỗ trợ kết nối đường truyền mạng nội bộ, để việc chấm công vẫn giống như khi ở công ty. Vẫn có thể liên lạc từ xa với đồng đội, quản lý qua mạng xã hội, phương tiện liên lạc trực truyến,... Chúng tôi làm hết sức có thể để giúp các thành viên WFH đảm bảo được hiệu suất công việc và giao tiếp.

Để đảm bảo trải nghiệm mô hình làm việc kết hợp được thuận lợi, đội ngũ kĩ thuật và đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi đảm bảo về kết nối nội bộ, cơ sở vật chất và giao tiếp tốt giữa các nhân viên làm việc ở văn phòng và tại nhà. Hơn thế nữa, chúng tôi được dành riêng cho việc đem văn hóa làm việc mới vào qui trình tuyển dụng của chúng tôi, để mang lại thành công cho gia đình Thiên Tú trong nơi làm việc kết hợp. 

  1. Làm việc nhóm và đào tạo: Các trưởng bộ phận dày dặn kinh nghiệm tại Thiên Tú sẽ là những người chủ chốt để xây dựng và phát triển mô hình làm việc từ xa đạt hiệu quả cao cho các phòng ban. Những người phụ trách đào tạo ở các dự án và nhóm xây dựng thương hiệu trong tuyển dụng sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình đào tạo trực tuyến, hội thảo, và hỗ trợ để xây dựng quy trình tuyển dụng, quản lý con người tốt hơn, và hơn thế nữa.
  2. Mở rộng cơ hội việc làm từ xa: Dự tính vào năm 2022, Thiên Tú sẽ triển khai tuyển dụng từ xa tại những địa điểm chúng tôi có thể bố trí nơi làm việc cho nhân viên. Hãy chờ đón trang web cơ hội việc làm sắp tới của chúng tôi.
  3. Quy trình tuyển dụng trực tuyến: Chúng tôi cam kết tạo ra trải nghiệm ứng viên tốt nhất bằng việc kĩ thuật số hóa quy trình tuyển dụng và phỏng vấn để hạn chế tiếp xúc trực tiếp và ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19. Bằng việc cung cấp nguồn tài nguyên và chuẩn bị tài liệu cho phỏng vấn trực tuyến.

3. Làm việc lai: Linh hoạt cho sự nghiệp tốt nhất của bạn

Trên hết, gia đình Thiên Tú đặt lợi ích của toàn thể thành viên lên hàng đầu dù có áp dụng văn phòng tại nhà hay không. Sức khỏe, tinh thần, công việc của bạn luôn nằm trong mối quan tâm của chúng tôi. Tất nhiên kế hoạch nào cũng sẽ có những điểm cần cải thiện. Và Thiên Tú không ngừng dõi theo các qui trình để hỗ trợ xử lý kịp thời.

Trước tình hình chung của xã hội, cũng như đại dịch Covid-19. Kết hợp làm việc tại công ty và mô hình làm việc từ xa là phương án phù hợp nhất. Để đảm bảo sức khỏe cho thành viên Thiên Tú, cho gia đình các thành viên, cũng như cho cộng đồng. Không có lời cầu chúc bình an nào thiết thực hơn bằng hành động cụ thể này mà gia đình Thiên Tú gửi đến toàn thể thành viên!

Để biết thêm những cập nhật về dự án kết hợp văn hóa văn phòng tại nhà và làm việc ở công ty từ Thiên Tú. Hoặc các thông tin tuyển dụng, kiến thức chuyên ngành lĩnh vực liên quan. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết từ chúng tôi!

Có thể bạn muốn tham khảo về Những người hùng thầm lặng kiến tạo nên thành công Thiên Tú hôm nay .

Post View: 2321
Mini Game Tìm Điểm Khác Biệt - Trúng Quà Đoàn Viên Cùng Thiên Tú 2023

Tết nào cũng là Tết, đoàn viên, đong đầy và tưng bừng bên mâm cỗ. Tham gia ngay chương trình "TÌM ĐIỂM KHÁC BIỆT - TRÚNG QUÀ ĐOÀN VIÊN" cùng THIENTU, ẵm gọn mâm cỗ thêm sum vầy.

Related Posts
More Form ThienTu