Showroom là gì? Xu hướng thiết kế showroom 5s đang được đón nhận

Kinh doanh là một thương trường khắc nghiệt. Nơi mà doanh nghiệp luôn phải đi tìm cách để gia tăng khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng. Giũa sự cạnh tranh đó luôn tồn tại những biến số, giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt với đối thủ. Showroom là sự lựa chọn hàng đầu để tạo ra sự nổi bật

showroom là gì

Vậy các bạn có biết showroom là gì? Và showroom 5s là gì? Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu những thông tin đầy thú vị này nhé!

Bạn có biết Showroom là gì?

Showroom hay còn được hiểu với cái tên phòng trưng bày sản phẩm. Là nơi khách hàng được trải nghiệm sản phẩn thực tế trong một không gian rộng lớn. Qua đó, khách hàng có thể cảm nhận trực tiếp các sản phẩm được trưng bày. Cùng với sự tư vấn của nhân viên giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng bán sản phẩm ngay tại Showroom. Showroom đóng vai trò chiến lược trong hành trình mua hàng của khách hàng.

Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp có giá trị sản phẩm. Đặc biệt được yêu cầu cao về hình thức như xe máy, xe ô tô, thời trang, mỹ phẩm,... Việc tạo showroom và cách trang trí sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Những showroom được thiết kế với các kiểu phong cách hiện đại, cổ điển,.. Ngoài việc tạo ra một hình thức phù hợp với việc trưng bày quảng bá sản phẩm còn để khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp.

Tìm hiểu về showroom 5s

showroom 5s là gì

Showrom 5s là gì?

5s là mô hình tiêu chuẩn của người Nhật và đây là mô hình được xem như chuẩn mực của thế giới. Mô hình này được để cao về nguyên tắc làm việc. Quan điểm của người Nhật là khi họ làm việc trong một môi trường sạch đẹp, tiện nghi thì tinh thần của họ sẽ thoải mái hơn, làm việc năng suất cao hơn. Đó là điều kiện cho hệ thống quản lý doanh nghiệp có hiệu quả.

5s là viết tắt các chữ cái đầu của các từ tiếng Nhật: SEIRI, SEITON, SEISO, SEIKETSU và SHITSUKE

Ý nghĩa của từng từ trong 5S

SEIRI (sàng lọc): Phân loại, sắp xếp các vật dụng cần thiết cho văn phòng, loại bỏ những vật dụng không cần thiết để tạo ra sự thoáng đãng thuận tiện cho môi trường làm việc tại doanh nghiệp được tốt nhất. Thường thực hiện sàng lọc theo định kì

SEITON (Sắp xếp): Sắp xếp bố trí một cách ngăn nắp có khoa học các vật dụng: tài liệu, hàng hóa, vật dụng làm việc,...Để việc tìm kiếm khi cần trở nên dễ dàng hơn. Thực hiện một cách thường xuyên hơn

SEISO (Sạch sẽ): Đây là việc làm mà tất cả chúng ta đều phải thực hiện hằng ngày. Giữ văn phòng nơi làm việc luôn sạch sẽ, các thiết bị máy móc luôn được lau chùi sau khi làm việc sẽ khiến môi trường không khí thông thoáng. Giúp hiệu suất làm việc cao hơn.

SEIKETSU (Săn sóc): Sau khi hoàn thành các công việc trên sẽ đến bước duy trì và thiết lập những quy định chung của văn phòng. Đánh giá ý thức tuân thủ theo nội quy chung của từng nhân viên. Nêu rõ ý thức trách nhiệm của họ.

SHITSUKE (Sẵn sàng): Sẵn sàng thực hiện ý thức tự giác của nhân viên khi hoạt động. Để tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Luôn có thói quen tuân thủ theo quy định nghiêm ngặt của công ty.

Vì sao doanh nghiệp nên thực hiện showroom 5s

Hiện nay, các doanh nghiệp đều thực hiện showroom theo mô hình 5s trên. Bởi nó được xem là chuẩn mực trên thế giới và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng cho showroom của mình.

Showroom là nơi trưng bày sản phẩm. Vì vậy việc đảm bảo sự sạch sẽ ngăn nắp, bố trí hàng trưng bày hợp lí là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Không một khách hàng nào muốn bước vào một cửa hàng mất vệ sinh và sắp xếp lộn xộn. Đặc biệt, đối với một sản phẩm cao cấp. Khách hàng của bạn sẽ bán tín bán nghi về chất lượng sản phẩm. Bởi không có một sản phẩm cao cấp nào lại trưng bày ở một nơi bừa bộn và không sạch sẽ. Việc thực hiện showroom 5s tạo nên cơ hội kinh doanh lớn cho doanh nghiệp.

Đối với nhân viên có nơi làm việc đẹp khiến họ tự hào, đạt năng suất làm việc cao hơn. Khi tư vấn cho khách hàng nhân viên cũng sẽ thấy thoải mái và tự tin. Cùng với thực hiện đúng quy định mà cửa hàng đưa ra tạo nên sự chuyên nghiệp khi đón tiếp khách hàng.

Kết luận

Qua bài viết này Thiên Tú đã cung cấp các thông tin về showroom là gì? Ý nghĩa của Showroom 5s . Nếu bạn đang khởi nghiệp và doanh nghiệp của bạn đang muốn mở showroom. Thì hi vọng bài viết này mang lại những điều bổ ích để tham khảo.

 

Post View: 4462
Related Posts
More Form ThienTu