Mailchimp là gì? Cách sử dụng và những điều cần biết về Mailchimp

Mailchimp được biết tới là công cụ đắc lực cho các chiến dịch Marketing. Với nhiều tính năng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đồng thời mang lại hiệu quả cao khi thực hiện Email Marketing. Bạn đã từng tìm hiểu Mailchimp là gì hay chưa? Liệu rằng Mailchimp có giá trị thực sự hữu dụng như vậy không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một nền tảng tự động hoá trong lĩnh vực truyền thông Marketing. Có thể coi đây là một phần mềm cho phép người dùng chia sẻ email và các chiến dịch quảng cáo; tới đối tượng khách hàng và các bên liên quan một cách dễ dàng tại cùng một thời điểm.

Ngoài ưu điểm có thể tiết kiệm thời gian, chi phí,.. đồng thời mang lại hiệu quả cao hơn so với phương pháp truyền thống. Phương pháp Email Marketing của công cụ Mailchimp còn tập trung vào 3 yếu tố đang quan tâm sau:

  • Thu hút sự quan tâm từ người nhận emai bằng thiết kế chiến dịch Email Marketing ấn tượng, bắt mắt.
  • Thống kê và phân tích dữ liệu một cách cụ thể, chính xác.
  • Quản lý danh sách rõ ràng, chi tiết.

Kể từ thời điểm ra mắt tới nay, số lượng người dùng mailchimp luôn không ngừng gia tăng. Điều này cho thấy những giá trị hữu dụng và thiết thực của Mailchimp ảnh hưởng rất lớn thế nào đến người dùng.

Những điều cần biết về Mailchimp là gì?

Nắm rõ phần mềm trước khi tiến hành sử dụng là một trong những việc làm vô cùng quan trọng. Đối với Mailchimp cũng vậy, bạn cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản liên quan đến nền tảng công nghệ này.

  • Để sử dụng Mailchimp, bạn không cần tải xuống hay cài đặt bất cứ phần mềm nào trên máy tính. Bởi Mailchimp có thể hoạt động trên bất cứ trình duyệt web nào.
  • Để chắc chắn Mailchimp hoạt động hiệu quả trong trình duyệt, hãy bật Cookie, Pop-ups và JavaScript.
  • Các điều khoản sử dụng hay bản quyền được cung cấp bởi Mailchimp cũng rất cần được người dùng xem xét kỹ lưỡng.
  • Nếu chưa rõ về các tính năng có sẵn trên Mailchimp, bạn có thể tìm hiểu thông qua một số nguồn trực tuyến được cung cấp bởi chính nền tảng này.

logo mailchimp vector

Những tính năng của Mailchimp là gì?

Mailchimp được đánh giá cao trong các chiến dịch gửi Email Marketing; đồng thời nó cũng là cầu nối đắc lực giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vậy bạn đã thực sự nắm rõ những tính năng được tối ưu trên Mailchimp chưa?

Cho phép phê duyệt lượng lớn thư từ

Để ngăn chặn thư rác, hầu như các nhà cung cấp dịch vụ Internet đề giới hạn sô lượng email mà bạn có thể gửi trong 1 lần. Tuy nhiên, không có bất cứ 1 giới hạn nào đối với Mailchimp cả. Việc gửi mail cho một lượng lớn khách hàng, đối tác chưa bao giờ là quá khó với Mailchimp. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể gửi ngay thông điệp; chương trình quảng cáo đến những đối tác của mình.

Đảm bảo gửi email thành công và luôn báo về khi có sự cố

Các dịch vụ như phần mềm Mailchimp hoạt động với ISP và tên miền công ty giúp đảm bảo email của bạn được xác nhận và phê duyệt an toàn. Tuy nhiên, trường hợp email bị lỗi không thể chuyển tới người nhận; phần mềm sẽ tiếp tục gửi lại cho đến khi thành công. Cũng có trường hợp email không thể gửi tới đối tác, khách hàng; ứng dụng cũng sẽ gửi thông báo lại ngay cho bạn.

Tôn trọng và đề cao tính riêng tư của khách hàng

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay, vấn đề quyền riêng tư của mỗi cá nhân luôn được đề cao. Và để bảo vệ người dùng, Luật pháp hiện hành đã đưa ra yêu cầu đối với những email được gửi hàng loạt. Đó là đi kèm với chúng phải có nút huỷ đăng ký.

Mailchimp hay bất cứ dịch vụ email Marketing nào khác cũng phải tuân thủ một cách nghiêm túc điều luật này. Tuy nhiên sự khác biệt cũng như cải tiến vượt trội của Mailchimp. Đó chính là hỏi rõ lý do mà khách hàng huỷ theo dõi email. Việc làm này nhằm nắm bắt tâm lý và xu hướng của khách hàng; giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Tương thích trên nhiều nền tảng cũng như thiết bị khác nhau

Bạn có biết rằng ngày nay có tới hơn 50% email được mở trên các thiết bị di động và tỷ lệ này vẫn đang tiếp tục tăng trong thời gian tới. Nắm bắt tình hình cũng như thói quen làm việc của đa số người dùng, thiết kế của Mailchimp cho phép mở trên nhiều nền tảng thiết bị. Vừa là lợi thế đối với phần mềm vừa mang đến tiện ích cho người sử dụng.

Đồng thời, Mailchimp cung cấp cho các người nhận tùy chọn đọc mail bằng HTML hoặc văn bản thuần tùy ý. Thay vì phải đăng nhập vào mail, người dùng có thể xem trực tiếp trên các trình duyệt web mình đang sử dụng.

Thông báo khi có người đọc email

Theo những cách thức gửi email truyền thống trước đây, thật khó để bạn có thể biết những ai đã mở mail của ban. Nhưng Mailchimp lại được cải thiện và nâng cấp đáng kể trong vấn đề này. Nó cung cấp cho các bạn tất cả các phân tích thú vị về chuyển mail thành công và tỷ lệ mở mail để bạn có thể biết tình hình theo dõi doanh nghiệp của khách hàng như thế nào.

Hướng dẫn sử dụng Mailchimp dễ nhất!

Bạn chưa từng sử dụng Mailchimp và lăn tăn không biết sẽ bắt đầu như thế nào đúng không? Đừng lo, chỉ với vài thao tác đơn giản cùng những chỉ dẫn sau đây bạn sẽ nhanh chóng làm được thôi.

Cách đăng ký tài khoản Mailchimp 

Bước 1: Truy cập trang chủ Mailchimp https://mailchimp.com/ và nhấn Sign Up Free (đăng ký tài khoản miễn phí) ở góc trên cùng bên phải để điền thông tin đăng ký.

Sign up Mailchimp

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin được yêu cầu. Bao gồm Email của bạn, Tên Tài khoản (Username), Mật khẩu (Passwword - Lưu ý những yêu cầu khi nhập mật khẩu)

Cuối cùng là Get Started.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Mailchimp

Bước 3: Check mail cá nhân để nhận email kích hoạt tài khoản từ Mailchimp. Click Activate Account để hoàn tất.

Cách tạo danh sách email khách hàng trên Mailchimp

Sau khi thiết lập tài khoản thành công, bạn cần thiết lập danh sách email khách hàng. Hãy cùng dõi theo và tiến hành các bước như sau

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Mailchimp của mình và chọn mục “Audience

Bước 2: Chọn “View Audience

Bước 3: Sau khi chọn audience tại góc phải hiển thị một số mục. Bạn chọn “Manage Contacts

Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị mục “Add Subscriber”. Bạn chọn vào mục và điền đầy đủ các thông tin email của khách hàng. Chú ý điền đúng để email có thể gửi được đến khách hàng hiệu quả.

Bước 5: Đối với trường hợp có quá nhiều email khách hàng. Bạn có thể thực hiện bằng các bước chọn “Import History” > “Start New Import”. Bạn có thể copy thông tin từ dữ liệu excel hoặc file trên máy tính,... Sau khi hoàn tất chọn “Continue To Setup”.

Cách tạo chiến dịch Email Marketing

Giờ đây trong tay bạn đã có tài khoản Mailchimp; đồng thời cùng với danh sách khách hàng vừa tạo dựng. Bước tiếp theo sẽ là xây triển khai chiến dịch Email Marketing. Thao tác cũng vô cùng đơn giản thôi, hãy cùng tham khảo các bước làm chúng tôi chia sẻ sau đây nhé:

Bước 1: Khởi động Campaign builder

Bước 2: Nhập tên chiến dịch và chọn danh sách.

Bước 3: Click vào "Begin" và các bạn đã có thể bắt đầu tạo Campaign.

Bước 4: Trong mục Recipents trên Campaign builder, chọn danh sách từ menu thả xuống > "Next".

Bước 5: Khi thiết lập Setup, hãy nhập chủ đề email, tên và địa chỉ email của bạn. Sau đó, chọn công cụ theo dõi, kết nối với MXH để thực hiện Social Media Marketing. à điều chỉnh các cài đặt nâng cao từ các tùy chọn có sẵn > "Next".

Bước 6: Chọn mẫu email bạn muốn sử dụng ở Template.

Bước 7: Trong phần Design. Nhập và căn chỉnh nội dung Email Marketing cho chiến dịch của mình > "Next"

Giao diện sẽ chuyển đến trang Confirm. Mailchimp sẽ hiện ra giao diện kiểm tra lại và thông báo cho bạn những điểm cần lưu ý trước khi gửi.

Kết bài

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên, hẳn các bạn đã hiểu Mailchimp là gì? Và những công dụng ưu việt mà Mailchimp mang lại khi triển khai chiến dịch Email Marketing. Mong rằng những thông tin này sẽ là hữu dụng cho công việc của bạn. Chúc các bạn thành công!

 

Post View: 2424
Related Posts
More Form ThienTu