Offshore là gì? Lợi ích mà công ty offshore đem lại là gì?

Bạn đã từng nghe về offshare, vậy bạn đã hiểu hết tính chất của thuật ngữ ngày? Thế nào là một công ty offshore? Công ty offshore hoạt động như thế nào? Lợi ích đem lại từ công ty offshore là gì? Tất cả thông tin về offshore sẽ được Thiên Tú cung cấp chi tiết tại bài viết này. Từ đó bạn có cái nhìn khách quan về thuật ngữ offshore. Cũng như tận dụng lợi ích mà offshore đem lại đối với doanh nghiệp mình.

1. Khái niệm offshore là gì?

Tìm hiểu offshore là gì?

Offshore nghĩa tiếng Anhngoài khơi. Nhưng về lĩnh vực kinh tế, Offshore là một thuật ngữ chỉ về danh mục đầu tư ngoài Quốc Gia, lãnh thổ. Hay còn có hiểu rằng mở công tynước ngoài một cách hợp pháp nhằm hưởng những chính sách ưu đãi về thuế cho doanh nghiệp/ công ty.

Các ngân hàng, tập đoàn, doanh nghiệp, cá nhân sở hữu tài sản lớn, tổ chức liên quan về tài chính, các khoản đầu tư... có xu hướng ưu tiên chọn offshore. Các tài khoản hoặc chủ thể có thể được đặt tại bất kì quốc gia nào. Bên cạnh đất nước sở tại của nhà đầu tư hoặc khách hàng.

2. Thế nào là công ty offshore?

Thế nào là công ty offshore?

International Business Company với tên ngắn gọn là công ty Quốc Tế hay công ty offshore. Là những doanh nghiệp thành lập ở nước ngoài. Họ triển khai các hình thức đầu tư vào một Quốc Gia ngoài lãnh thổ, để nhận được sự bảo trợ là công ty tư nhân miễn thuế. Họ thường triển khai kinh doanh xuyên biên giới, linh hoạt trong cơ cấu tổ chức. Không phải thực hiện báo cáo thường niên hay lưu trữ hồ sơ. Doanh nghiệp offshore có cơ chế bảo mật nghiêm ngặt thông tin chủ sở hữu, ban quản trị, cổ đông.

Mục đích khác ngoài kinh doanh của công ty offshore, đó là xây dựng nên để đầu tư vào một công ty khác ở nước ngoài. Hoặc cá nhân được quốc gia khác bảo hộ để cất giữ tài sản. Cá nhân này sẽ được quốc gia thành lập nên công ty offshore. Vậy nên tùy theo mục đích mà thiết lập và vận hành mô hình công ty offshore phù hợp.

2.1. Cách hoạt động của công ty offshore là gì?

Thuê ngoài - outsourcing là hình thức hoạt động điển hình của công offshore. Hoạt động trên các lĩnh vực như chăm sóc khách hàng, làm cơ sở sản xuất, kinh doanh tại nước ngoài. Đầu tư tại các quốc gia có tiềm năng cao. Hỗ trợ quốc gia sở tại các điều kiện như tiết kiệm chi phí sản xuất, thuê nhân công giá rẻ. Đây là các mà các tập đoàn lớn như Apple, Samsung,... đang thực hiện.

Về chăm sóc khác hàng và thuê ngoài. Tại Thiên Tú cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng và dịch vụ thuê ngoài, chuyên nghiệp và tận tâm nhất. Chúng tôi ưu tiên đảm bảo độ hài lòng của khách hàng. Đem đến trải nghiệm dịch vụ hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan. Bên cạnh đó còn có các dịch vụ khác. Điển hình như: Inbound & Outbound Call Center - Telesales, Telemarketing. Email, Chat, nghiên cứu thị trường, nhập liệu, Content Writing, content marketing...

3. Nguyên nhân nên xây dựng một công ty offshore

Một số lợi ích tiêu biểu cần biết khi sở hữu một công ty offshore là gì? Điển hình như:

  1. Riêng tư và độ bảo mật cao là lợi ích, nền tảng từ các quốc gia có ưu đãi thuế. Để có sự đảm bảo phát triển vốn tốt nhất các công ty, doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức offshore ở các quốc gia an toàn cho mình. Nhất là đối với các quốc gia sở tại quy định nghiêm về quyền thừa kế. Sự di chuyển của khối tài sản, kiểm soát tài sản chung và tài sản cá nhân,...
  2. Thuế lợi tức tại các khu vực offshore chỉ có vài phần trăm, một số nơi còn không phải đóng thuế. Tại các khu vực offshore đặc biệt hơn chỉ đề ra mức thấp nhất cho thuế tài sản. Các khoản cổ tức, lãi ngân hàng,... không bị đánh thuế.
  3. Dễ dàng thành lập công ty offshore bởi bất kì các nhân nào, với đa dạng mục đích kinh doanh. Thủ tục cho một công ty offshore đơn giản và nahnh chóng. Ở các nước áp dụng chính sách ưu đãi thuế cho phép người nước khác mở doanh nghiệp trong vòng 24 giờ. Qua các đại lý đăng ký, và chỉ mất vốn là 1 đô la Mỹ. Không phải thuê nhân viên, văn phòng hoạt động. Thậm chí không phải tiến hành kinh doanh tại quốc gia đăng ký doanh nghiệp offshore.
  4. Cả chi phí thiết lập và duy trì doanh nghiệp offshore đều cực kì hạt dẻ. Bạn chỉ cần đóng phí cho đại lý địa phương vào mỗi năm để duy trì công ty.

4. Kết luận

Với những lợi ích quá hời như vừa đề cập, là lí do cho việc đổ xô đầu tư vào doanh nghiệp offshore của các tập đoàn lớn. Hoặc các cá nhân với khối tài sản khổng lồ, muốn phân tán của cải. Để đảm bảo tính hợp pháp ở nhiều quốc gia khác nhau

Qua bài viết, Thiên Tú hi vọng cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về thuật ngữ offshore là gì trong lĩnh vực kinh tế. Mô hình doanh nghiệp offshore là như thế nào? Cách hoạt động của công ty offshore? Vì sao nên xây dựng công ty offshore cho doanh nghiệp chủ quản của bạn. Lợi ích mà công ty offshore đem lại? Mong rằng bạn đã có được thông tin cần thiết về offshore cho bản thân cũng như doanh nghiệp. Để có những định hướng kinh doanh đem lại hiệu quả cao nhất.

Có thể bạn muốn xem thêm về Làm thế nào áp dụng công nghệ nhận diện giọng nói vào Contact Center?

Post View: 7696
Related Posts
More Form ThienTu