Deadline là gì? Sai lầm thường gặp phải khi thực hiện deadline

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì đối với thuật ngữ deadline. Deadline là thuật ngữ mà được mọi người sử dụng rất phổ biến trong thời gian qua. Các bạn sẽ thường xuyên nghe từ này ở đâu? Không khó để bắt gặp từ này khi các bạn còn ngồi trên giảng đường đại học. Hay khi các bạn đi làm tại các công ty.

" Deadline của chúng ta là cuối tuần này". " Em ơi dealine của chị trễ 1 tiếng rồi nha em" . Các bạn nghe có thấy quen chưa nào? Vậy các bạn hiểu deadline là gì? Và các sai lầm các bạn thường gặp phải khi làm deadline là gì? Hãy cùng Thiên Tú tìm hiểu qua bài viết này nhé!  

Deadline là gì?

Deadline là gì?

Deadlinethời gian kết thúc của một công việc nào đó mà bạn được giao phải hoàn thành. Để đảm bảo tiến độ công việc diễn ra một cách chính xác và thuận lợi cấp trên sẽ giao cho bạn một deadline. Deadline đó bao gồm khối lượng công việc và một khoản thời gian cố định cụ thể để bạn hoàn thành công việc đó.

Thuật ngữ deadline là thuật ngữ mà tất cả mọi người ở hầu hết các lĩnh vực ngành nghề đều sử dụng để thúc đẩy tiến độ hoàn thành công việc từ nhân viên của họ. Có thể nói deadline là điều sợ hãi của tất cả mọi người.

Vì sao các bạn thường xem deadline là một nỗi sợ? Hãy xem qua một số ví dụ sau đây nhé

  • Sinh viên nếu không hoàn thành deadline sẽ bị điểm kém và học lại.
  • Nhân viên không hoàn thành deadline sẽ bị sếp khiển trách, buộc phải tăng ca hàng giờ đồng hồ. Thậm chí nếu trễ deadline quá nhiều lần bạn sẽ bị sa thải.
  • Nếu như bạn đang thực hiện một hợp đồng lớn mà bạn để trễ deadline. Những điều kinh khủng sắp xảy đến với bạn: mất uy tín của công ty, bị hủy hợp đồng bạc tỷ thậm chí phải bồi thường từ tiền túi của bản thân.

Đó là lý do tại sao nói deadline là nỗi ám ảnh mà tất cả mọi người đều sợ. Nhưng vẫn không được phép từ chối nó. Bởi quy luật trong cuộc sống của chúng ta là muốn sinh tồn phát triển thì phải làm việc và cố gắng phấn đấu.

Những sai lầm bạn hay mắc phải khi thực hiện deadline. Liệu bạn có biết?

making mistake before deadline

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều biết về nỗi sợ khi trễ deadline mà luôn thực hiện nó theo kế hoạch. Nhưng tại sao làm theo kế hoạch vẫn có những lúc chậm deadline? Các bạn có bao giờ từ đặt ra câu hỏi cho bản thân tại sao lại xảy ra trường hợp như vậy. Thiên Tú sẽ đưa ra một số nguyên nhân để các bạn chú ý nhé

# Thực hiện quá nhiều deadline cùng lúc

Một ví dụ không xa nếu các bạn đang là sinh viên, việc deadline cùng một lúc từ nhiều môn là điều khó tránh khỏi. Hay khi đi làm việc tại công ty, tất nhiên bạn sẽ được giao công việc và thời gian hoàn thành sẽ khác nhau. Tuy nhiên cũng sẽ có những lúc bạn phải hoàn thành nhiều công việc cùng một lúc. Các bạn không được quyền từ chối nó và tất nhiên bạn buộc phải thực hiện chúng đúng tiến độ.

Việc đầu tiên bạn làm là bạn cần phải xác định công việc nào quan trọng và bạn phải thực hiện nó trước những công việc khác. Phân chia hệ thống thời gian một cách hợp lí để đảm bảo hoàn thành được công việc. Nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ khi khối lượng công việc quá lớn mà thời gian quá ít. Các bạn lưu ý là không nên để chồng chéo các công việc lên nhau vì khi đó bạn sẽ không đảm bảo được hoàn thành và chất lượng của công việc.

# Không xác định được năng lực của bản thân

Không phải người quản lý nào cũng đưa cho bạn một deadline mà phù hợp với điều kiện năng lực của bạn. Họ luôn muốn bạn đảm bảo bạn phải hoàn thành công việc trong thời gian ngắn nhất có thể. Nếu bạn được giao một khối lượng công việc quá lớn và phải thực hiện trong thời gian ngắn. Chắc chắn bạn sẽ phải bỏ thời gian làm thêm giờ hoàn toàn " miễn phí" để thực hiện nó. Bạn đồn hết sự tập trung cho nó thậm chí có thể bị đuối sức và nản chí. Đến một giới hạn bạn sẽ nản và bỏ cuộc mặc kệ kết quả của công việc đó có xảy ra xấu.

Bởi thế nếu được giao lượng công việc quá lớn thời gian quá ít. Mà ngay cả bản thân của bạn cũng không đảm bản được khả năng sẽ hoàn thành đúng thời hạn. Hãy thành thật với sếp của mình yêu cầu gia hạn thêm thời gian hoặc cần người hỗ trợ. Đừng chỉ tin rằng bản thân có thể làm được mà các bạn phải chắc chắn sẽ hoàn thành được nó thì hãy nhận công việc được giao.

#Không có thời gian hợp lí dành cho deadline

Sẽ là một điều tai hại khi bạn không biết kiểm soát và phân chia công việc hợp lí. Deadline là một thời gian cụ thể. Trong khoảng thời gian đó bạn có thể chia thành rất nhiều mốc thời gian nhỏ. Và các mốc thời gian nhỏ đó là mốc thời gian bạn nên tiến hành làm công việc. Khi chia công việc thành các mốc thời gian nhỏ bạn sẽ kiểm soát được công việc bạn đã thực hiện được bao nhiêu %. Và bạn biết bạn nên tăng tốc như thế nào để có deadline đúng tiến độ. Vậy nên hãy phân chia thời gian hợp lí để đảm bảo được tiến độ công việc và sức khỏe của bạn.

#Làm việc đối phó

Trường hợp này hầu như không hiếm thấy. Để deadline không bị trễ, các bạn thường hay hoàn thành một cách đối phó. Rập khuôn theo nguyên bản của người khác mà không có sự sáng tạo. Các bạn coi đây là một hướng đi đúng của người đi trước. Và nó đảm bảo cho các bạn sự an toàn không bị khiển trách. Chính vì làm việc như vậy đã khiến các bạn mất đi khả năng tư duy và phán đoán. Ỷ lại vào "chất xám" của người khác để giữ sự an toàn cho bản thân. Nhưng cách làm việc này sẽ đẩy bạn đến sự thất bại một cách nhanh nhất. Vậy nên hãy thực hiện công việc bằng năng lực của chính mình.

Những điều bạn có thể biết để đảm bảo hoàn thành deadline một cách tốt nhất.

  1. Có kế hoạch làm việc rõ ràng và chi tiết
  2. Không ngừng cố gắng và làm hết năng lực của bản thân
  3. Sắp xếp thời gian một cách hợp lí
  4. Ghi chú những thông tin quan trọng
  5. Giao đúng người đúng việc
  6. Yêu cầu trợ giúp khi thực sự cần thiết
  7. Chế độ thưởng phạt hợp lí

Bài viết này đã đưa ra những điều mà bạn nên tránh khi thực hiện deadline. Cũng giúp các bạn hiểu được deadline là gì? Làm thế nào để chạy deadline một cách hiệu quả khi làm việc cho các doanh nghiệp. Có thể dễ hiểu như thế nay, đây cũng là cách để cấp trên thúc đẩy năng lực của bạn.

Post View: 2170
Related Posts
More Form ThienTu